Thị xã Duyên Hải Họp mặt các cán bộ lão thành cách mạng để đóng góp cho việc xây dựng quảng trường
Lượt xem: 1987
Ngày 14/10/2021, Ban Thường vụ thị ủy Duyên Hải tổ chức hợp mặt các cán bộ lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy, Thị ủy qua các thời kỳ để lấy ý kiến đóng góp cho việc xây dựng quảng trường của thị xã cũng như xây dựng công viên xã Trường Long Hòa, xây dựng trụ sở khối hành chính xã Hiệp Thạnh. Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đồng chí Trần Trường Giang, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân thị xã đã gợi ý nói lên việc xây dựng quảng trường các công trình trọng điểm để xây dựng xã lên phường và các tiêu chí còn thiếu của đô thị loại 4, và xây dựng đô thị loại 3 đến năm 2025.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại đây, các đại biểu được nghe Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Hưng Long đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc quy hoạch xây dựng quảng trường trung tâm thị xã; báo cáo đồ án quy hoạch xây dựng quảng trường trung tâm thị xã tọa lạc tại khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải trên dọc tuyến đường 19/5, Đường Điện Biên Phủ có diện tích 8.160 m2  được bố trí sân đường, nhà trưng bày, bồn hoa, cây xanh, cây cảnh, tiểu cảnh, hàng rào trang trí, đèn chiếu sáng, nhà mát, nơi để xe và nhà vệ sinh…ướt tính kinh phí xây dựng trên 14 tỷ đồng, đây là công trình nhằm phục vụ chính trị quan trọng, đồng thời bổ sung tiêu chí đô thị loại 3. Qua đó, nêu lên hình ảnh thành quả cách mạng  lâu dài cũng như thời gian sau này, có giá trị phát triển theo sự mong đợi của dân nhân, nói lên tầm nhìn chiến lược của thị xã đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tiếp theo.

Ý kiến góp ý tại hội nghị, các đại biểu đều rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ chủ trương quy hoạch xây dựng quảng trường trung tâm của thị xã, vị trí chọn để xây dựng quảng trường rất phù hợp, vì trước đây, nơi đây là Trung tâm y tế, (Bệnh viện cũ), sau khi chia tách thị xã, nơi đây còn là Trung tâm Hành chính của huyện Duyên Hải. Đây là công trình kiến trúc đẹp và có điểm nhấn. Việc xây dựng quy hoạch chi tiết quảng trường phù hợp với quy hoạch tổng thể và quy hoạch sử dụng đất của thị xã; Cách bố trí các khu vực, các hạng mục công trình theo thiết kế rất hiện đại, đáp ứng được nhu cầu về văn hóa, vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn thị xã. Đối với các công trình xây dựng tại khu quảng trường, vừa có ý nghĩa được cán bộ lão thành cách mạng nên lên. Đưa ra lựa chọn những loại vật liệu phù hợp, bền đẹp theo thời gian, thể hiện rõ các giai đoạn lịch sử, quá trình phát triển của thị xã…, các đại biểu đều mong muốn thị xã sớm triển khai xây dựng hoàn thiện công trình này. Qua đó, các cán bộ đóng góp thêm trước cổng quảng trường gắng logo biểu trưng của thị xã gắng phù điêu về Công, Nông, Thương nghiệp, Dịch vụ, Du lịch nói lên bức tranh của thị xã có biển, động cát, dân chày, nhà âm….  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, cảm ơn đơn vị tư vấn đã chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến phương án quy hoạch xây dựng quảng trường trung tâm thị xã, công viên xã Trường Long Hòa, Trung tâm hành chính xã Hiệp Thạnh; cảm ơn và tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí Ban thường vụ Thị ủy, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy, Thị ủy qua các thời kỳ và các cơ quan chuyên môn. Theo đó, chỉ đạo cho UBND thị xã mở rộng, quy hoạch, đã được Ban Thường vụ thị ủy, các cán bộ đóng góp để bổ sung chi tiết cho công trình Quảng trường. Đây là Công trình để tạo được điểm nhấn của đô thị của thị xã Duyên Hải. Do vậy trên cơ sở phương án quy hoạch và các ý kiến góp ý của đại biểu UBND thị xã sẽ tiếp tục có cập nhật điều chỉnh, bổ sung để phương án quy hoạch, phương án kiến trúc xây dựng quãng trường đảm bảo phù hợp, hiệu quả nhất và đảm bảo tính lâu dài của công trình; là một trong những tiêu chí đô thị loại 3, để hướng tới thành phố biển tương lai./.

                                                              Thanh Khiết – Chí Dũng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 1 521
  • Tất cả: 5400862
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang