Đại hội Hội Cựu Chiến binh xã Long Hữu thành công tốt đẹp
Lượt xem: 1104
Ngày 6/4/2022, Hội CCB xã Long Hữu long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội được Hội CCB thị xã Duyên Hải chọn làm Đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm, chỉ đạo chung cho các cơ sở trong toàn thị xã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Duyên Hải; đồng chí Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thị xã. Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ngành, đoàn thể xã Long Hữu và 75 đại biểu đại diện cho hơn 200 hội viên CCB trong toàn xã về dự Đại hội.

Quang cảnh đại hội

          Trong nhiệm kỳ, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ, sự phối hợp nhịp nhàn của Mặt trận và các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong xã, cùng với sự chỉ đạo trực tiếp của Hội cấp trên, hội Cựu Chiến binh xã Long Hữu đã đoàn kết, vượt khó năng động sáng tạo, hướng về chi hội, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chi Nghị quyết Đại hội CCB xã lần thứ VI đã đề ra. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ luôn được cấp ủy Đảng và BCH Hội đặc biệt quan tâm. Hội đã đưa cán bộ tập huấn nghiệp vụ công tác hội, đúng thành phần, số lượng theo qui định, hiệu quả hoạt động của hội không ngừng nâng cao. 

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội

          Với tinh thần đồng đội, đồng chí, Hội CCB xã Long Hữu đã động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo nhanh, bền vững, làm giàu hợp pháp; Chỉ đạo các Chi hội đẩy mạnh công tác giảm nghèo trong hội viên, giúp nhau làm giàu chính đáng. Hội phát động bằng nhiều hình thức tác động đến đời sống gia đình hội viên, đồng thời phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Duyên Hải, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn sản xuất. Xây dựng 04 tổ hợp tác có 35 hội viên cựu chiến binh và 10 cựu quân nhân tham gia. Trong nhiệm kỳ, hội đã xóa nghèo cho 02 hộ hội viên CCB nghèo và 04 hộ hội viên cận nghèo, đạt 100% chỉ tiêu trên giao; 

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

          Bên cạnh đó, kết hợp với các nguồn kinh phí hỗ trợ của cấp trên, các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái của các hội viên CCB, đã xây dựng được 30 căn nhà. Vận động hội viên đóng góp quỹ "Đồng tiền vàng" được 102.560.000 đồng, đã thăm hỏi tặng quà cho 197 lượt hội viên ốm đau, bệnh tật và tổ chức phúng điếu cho 56 hội viên từ trần, với số tiền 67.400.000 đồng. Phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu", hàng năm gắn với phong trào thi đua "Dân Vận khéo", có nhiều mô hình được đăng ký thực hiện và được khối vận cùng cấp đánh giá cao; Hội đã phát huy nhân rộng, nêu gương hội viên điển hình tiên tiến, các mô hình làm kinh tế giỏi như: mô hình nuôi bò vỗ béo và sinh sản; nuôi tôm thẻ chân trắng mật độ cao; nuôi dê sinh sản và dê thịt; trồng màu... Trong nhiệm kỳ qua, bình quân hàng năm có trên 95% gia đình hội viên CCB là gia đình văn hóa và trên 95% hội viên gương mẫu. Cùng với đó, Hội CCB xã Long Hữu đã ra mắt được 08/08 Câu lạc bộ môi trường CCB với 210 thành viên, thực hiện tuyên truyền, vận động các hộ ga đình, tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, xử lý chất thải sản xuất, sinh hoạt đảm bảo vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, sử dụng nước sạch và ra quân phát hoang bụi rậm, dọn dẹp cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

          Nhiệm kỳ qua, tổ chức hội đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo thực hiện đạt kết quả toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội CCB nhiệm kỳ VI 2017-2022 đã đề ra, nổi bật là: cán bộ hội viên tích cực học tập Nghị quyết các cấp của Đảng, Quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Hội một cách sâu sắc, toàn diện, thể hiện rõ là một tổ chức chính trị xã hội đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cựu chiến binh, cựu quân nhân. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ hàng đầu là tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, Chính quyền và chế độ XHCN, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đấy mạnh phong trào “CCB gương mẫu". 

BCH Hội CCB xã Long Hữu khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt hạ quyết tâm trước đại hội

          Tại Đại hội đại biểu Hội CCB xã Long Hữu đã nghiêm túc thảo luận, đánh giá những kết quả làm được, những tồn tại hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, xây dựng giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã dân chủ bầu Ban chấp hành Hội CCB xã Long Hữu khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Theo đó, đồng chí Huỳnh Ngọc Ẩn được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB xã Long Hữu trong nhiệm kỳ mới.

                                                            Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 2 957
  • Tất cả: 5399679
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang