Thị xã Duyên Hải: Hội nghị tổng kết Nông nghiệp - Thủy sản 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2023
Lượt xem: 1486
Ngày 14/12/2022, UBND thị xã tổ chức Hội nghị tổng kết Nông nghiệp - Thủy sản năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2023. Đến dự có ông Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải, ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.     

Quang cảnh hội nghị

 Theo đó, trong năm 2022, ngành Nông nghiệp - Thủy sản trên địa bàn thị xã Duyên Hải triển khai thực hiện kế hoạch trong điều kiện có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát của Thị ủy và sự hỗ trợ của các sở, ban ngành tỉnh, của Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng, ban, ngành thị xã và UBND các xã phường, thị xã đã khắc phục được những khó khăn và đạt được một số kết quả, như:

 Tổng giá trị sản xuất năm 2022 là 2.991 tỷ đồng, đạt 100,65% so kế hoạch. Trong đó Thủy sản 2.560 tỷ đồng, Nông nghiệp 428 tỷ đồng, Lâm nghiệp 3,31 tỷ đồng. Trong năm 2022 nhân dân đã chuyển đổi 32,4 hecta đất sản xuất kém hiệu quả sang sản xuất các loại cây trồng vật nuôi khác, nâng đến nay thị xã đã chuyển đổi được 376,4 hecta đất sản xuất kém hiệu quả sang sản xuất các loại cây trồng vật nuôi khác.

 Giá trị sản xuất ngành lâm nghiệp năm 2022, ước đạt 3,31 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch. Tình hình chăn nuôi phát triển ổn định, dịch bệnh được kiểm soát tốt; tiếp tục vận động người dân thực hiện tiêm phòng đàn vật nuôi; công tác kiểm dịch động vật được quan tâm thường xuyên, đảm bảo hạn chế tình hình dịch bệnh lây lan trên đàn vật nuôi. Hoàn thành nạo vét 08 công trình thủy lợi nội đồng; thường xuyên kiểm tra đê điều, chủ động sẵn sàng các biện pháp ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra. 

 Thị xã được tỉnh công nhận công nhận 04 sản phẩm OCOP đợt 1. Nâng đến nay trên địa bàn thị xã có 8 sản phẩm OCOP hạng 3 sao. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị hội đồng tỉnh công nhận 8 sản phẩm OCOP. Trên địa bàn thị xã hiện có 13 HTX với 2.036 thành viên vốn điều lệ 19,6 tỷ đồng. Triển khai hỗ trợ xây dựng 13 mô hình: 02 trồng táo, 01 mô hình trồng hoa kiểng, 02 mô hình nuôi cá bóp, 02 mô hình nuôi cá hồng mỹ, 05 mô hình trồng dừa, 01 VAC, 01 mô hình so huyết, 01 mô hình trồng nho. Đồng thời đang theo dõi các mô hình đã được triển khai trong các năm trước như mô hình măng tây, mô hình nuôi lươn, mô hình táo, mô hình trồng dừa, mãn cầu, bưởi, mô hình nuôi hàu,... 

Ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trân trọng biểu dương thành quả mà các ngành, các cấp và nhân dân thị xã đã đạt được trong năm qua về lĩnh vực nông nghiệp - thủy sản, đồng thời yêu cầu trong năm 2023 Phòng kinh tế, các phòng ban có liên quan và UBND các xã phường đẩy mạnh tốt công tác tuyên truyền tốt đến nhân dân các chính sách về tái cơ nền nông nghiệp; chủ động lựa chọn các giống cây trồng vật nuôi thế mạnh, mang lại giá trị sản xuất cao và phù hợp với tình hình nông nghiệp tại thị xã; xây dựng các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp phục vụ khách du lịch đảm bảo đúng định hướng phát triển nông nghiệp gắn với du lịch theo mô hình Farm Stay; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, phối hợp với trường Đại học Trà Vinh để hỗ trợ người dân test các mẫu tôm, góp phần hạn chế các loại bệnh xảy ra trên tôm; đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước xả thải trong quá trình sản xuất nông nghiệp; đánh giá lại hiệu quả của mô hình các hợp tác xã, tháo gỡ khó khắn, vướng mắc, hỗ trợ toàn diện cho các hợp tác xã; tập trung tuyên truyền các sản phẩm OCOP và mở rộng đưa các sản phẩm này lên các nhiều sàn thương mại điện tử; tập trung chỉ đạo cụ thể và xây dựng cụ thể để thực hiện tốt công tác trong lĩnh vực nông nghiệp - thủy sản góp phần đạt được các tiêu chí kế hoạch định hướng trong năm 2023.

Đức Huy 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 1 575
  • Tất cả: 5400743
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang