Thị xã Duyên Hải họp mặt các cán bộ hưu trí để đóng góp nghị quyết năm 2023
Lượt xem: 1014
Ngày 03/01/2023, Thị ủy Duyên Hải họp mặt các cán bộ hưu trí, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, huyện ủy, thị ủy qua các thời kỳ để đóng góp báo cáo năm 2022 và Nghị quyết năm 2023. Về công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, An ninh Quốc phòng cho năm 2023 và những năm tiếp theo. Tiếp và làm việc với cán bộ hưu trí có Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực thị ủy, Bà Cao thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ thị ủy.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại hội nghị, các cán bộ hưu trí đã nghe thông qua báo cáo năm 2022 và Nghị quyết năm 2023 của thị ủy, cũng như chương trình, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh. Nhất là thông tin chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Duyên Hải lần thứ III nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đại biểu thống nhất đóng góp cho Đảng bộ thị xã về xây dựng đô thị, chỉnh trang đô thị và một số công trình lớn, đồng thời ghi nhận công lao của nhân dân, các doanh nghiệp tạo bước thay đổi lớn cho thị xã, nhất là xây dựng các công trình kiến trúc, nâng cấp đô thị, giao thông, nhà ở dân cư… tạo sự phấn khởi trong nhân dân, các doanh nghiệp. Theo đó, bà con rất phấn khởi trên địa bàn có nhiều công trình, dự án đã được đầu tư trên địa bàn, với nhiệm vụ đó cũng thấy được vị thế của Duyên Hải, Đảng bộ thị xã đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Năm 2022, Đảng bộ thị xã Duyên Hải quản lý chặt chẽ đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Cùng với đó đã cho thấy thế mạnh thủy sản, du lịch gắn với dịch vụ, ngành chuyên môn có hướng chỉ đạo khai thác hết tiềm năng sẵn có để khai thác ngành, nghề nuôi trồng thủy sản gắn với phát triển du lịch; cần chỉnh trang nâng cấp bờ kè sông Long Toàn, tạo khí thế cho hai bên bờ sông, tạo điểm nhấn, là điểm du lịch trên sông rất lý tưởng tạo điều kiện cho thị xã phát triển. Qua đó xây dựng xã Dân thành, Trường Long Hòa lên phường; Phát huy thế mạnh để khai thác du lịch, tạo liên kết, để tổ chức tour du lịch, đồng thời gắn với sản phẩm du lịch, du lịch tâm linh, du lịch sông nước, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp,…

Qua đó, tổ chức lại sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng. Các đại biểu thảo luận đối với môi trường kinh doanh của thị xã chưa thu hút đầu tư, chưa tạo được lòng tin cho nhân dân và doanh nghiệp; đồng thời xây dựng mô hình mẫu theo chuỗi giá trị. Đặc biệt đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho nuôi tôm mật độ cao; kêu gọi doanh nghiệp để đầu tư phát triển kinh tế. Nâng cấp điện trung, hạ thế các tuyến ven sông để phát triển nuôi tôm mật độ cao; huy động đầu tư toàn xã hội; quy hoạch hệ thống nước sạch, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; thực hiện Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ tỉnh ủy…

Trên cơ sở đóng góp của các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy thay mặt Đảng bộ thị ủy nhất trí đóng góp của các cán bộ hưu trí và sẽ đưa vào Nghị quyết năm 2023 và những năm tiếp theo nhất là các dự án, công trình đã và đang thi công, đồng thời xây dựng khu căn cứ tỉnh ủy tại ấp Giồng Giếng xã Dân Thành; Mở rộng kêu gọi đầu tư kinh doanh, tranh thủ với Trung ương để tận dụng nhiều giải pháp, dự án công trình để quy hoạch, xây dựng cho đô thị ngày thêm phát triển. Đồng thời tạo động lực, thực hiện các mục tiêu nâng chất đô thị, xây dựng xã Hiệp Thạnh đạt xã nông thôn mới nâng cao, xã Long Toàn đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu đến cuối năm 2025, thị xã Duyên Hải hoàn thiện tiêu chí đô thị loại IV và xây dựng lên Thành phố biển cho những năm tiếp theo./.

Thanh Khiết - Đức Huy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 2 945
  • Tất cả: 5399667
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang