Thị xã Duyên Hải tổ chức lễ tiễn đưa 66 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 1417
Ngày 09/02, Thị xã Duyên Hải long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn đưa 66 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến dự có đồng chí Đặng Quốc Khởi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ, Ủy viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Trạch, Phó Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải; đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cùng các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, các xã, phường; đại diện các Ban ngành đoàn thể thị xã và gia đình thanh niên đến tham dự.

Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân năm 2023

Trong không khí trang nghiêm, Thượng tá Võ Trường Giang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và Quyết định giao chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023.

Tiếp sau đó, đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải đã thắp ngọn đuốc truyền thống và đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã đã đánh hồi trống mở hội giao quân nhằm cổ vũ, động viên các thanh niên lên đường, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã nhắn nhủ tân binh: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm của mỗi công dân, mà còn là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Các thế hệ cha anh đã đổ biết bao xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước. Hôm nay các thanh niên thị xã Duyên Hải lại tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, các đồng chí trở thành người chiến sỹ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỹ luật; tự giác nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thị xã mong muốn và tin tưởng rằng các thanh niên sẽ nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương đất nước. Tiếp tục phát huy các thế hệ đi trước, của quê hương Duyên Hải anh hùng, đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

           Thay mặt cho các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023, thanh niên Phạm Thanh Tuấn, đơn vị Phường 2, đại diện cho 66 tân binh hứa quyết tâm trước khi lên đường nhập ngũ: Luôn Chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của đơn vị cũng như kỷ luật trong Quân đội, Công an. Chủ động thích nghi với môi trường Quân đội, Công an một cách tốt nhất, quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện, trao dồi kiến thức, kỷ năng, kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân. Sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, để xứng đáng với niềm tin yêu mà Đảng và nhân dân thị xã Duyên Hải đã kỳ vọng. 

Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải trao sổ tiết kiệm cho các thanh niên

Được biết năm 2023, thị xã Duyên Hải có 66 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 45 thanh niên được tuyển vào quân đội, 21 thanh niên vào công an. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và các đoàn thể đã làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, thăm và động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và chính sách xã hội góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên về quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với đất nước cho thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, lãnh đạo thi xã trao cho mỗi thanh niên 1 sổ tiết kiệm 02 triệu và các ban ngành, đoàn thể thị xã trao nhiều phần quà động viên các tân binh yên tâm gia nhập vào quân đội, làm tròn sứ mệnh thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Thanh niên bước qua bục vinh quang, hăng hái lên đường nhập ngũ

Ngay sau khi lễ giao nhận quân, các Thanh niên bước qua bục vinh quang, hăng hái lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ vì sự nghiệp của Tổ quốc, thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân, hoàn thành sứ mệnh lịch sử của thanh niên./

                                                          Nhóm phóng viên TTVH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 148
  • Trong tuần: 3 066
  • Tất cả: 5399788
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang