Vai trò của Phụ nữ trong công tác phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình
Lượt xem: 1595
Thực hiện các chuỗi hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam nam 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã tổ chức tọa đàm về phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình, các ngành cử đại diện tham gia diễn giả gồm các đồng chí: Đinh Ngọc Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh; Lê Thị Hồng Duyên, Thị ủy viên-Chủ tịch Hội LHPN thị xã; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành thị xã có liên quan và đặc biệt có mặt 95 cán bộ hội và hội viên, phụ nữ và trẻ em tham dự.

Quang cảnh các diễn giả trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ

Chuẩn bị vào chương trình tọa đàm, đồng chí Lê Thị Hồng Duyên, Thị ủy viên-Chủ tịch Hội LHPN thị xã phát biểu về mục đích, yêu cầu về hình thức tọa đàm là Tư vấn, trao đổi, hỏi-đáp trực tiếp, là diễn đàn để chị em được trao đổi, chia sẻ và bày tỏ những điều cần biết về ngăn chặn, đẩy lùi hành vi cố ý gây thương tích và phòng ngừa hành vi xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình.

Đại diện diễn giả giao lưu tìm hiểu về pháp luật với các chị cán bộ Hội cơ sở 

Tại buổi tọa đàm, các chị cán bộ Hội đặt vấn đề đến các diễn giả 9 câu hỏi và cũng được các diễn giả trả lời và hướng dẫn tận tình như: cách phòng ngừa hành vi cố ý gây thương tích; các nguy cơ, tác hại của việc trẻ em bị xâm hại; cách phòng, tránh và nhận biết trẻ bị xâm hại; dấu hiệu tâm lý khi trẻ bị các sự cố về vấn đề xâm hại; những nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình, hình thức bạo lực gia đình; hậu quả của bạo lực gia đình gây ra đối với các thành viên trong gia đình và xã hội; các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình…

Cùng nằm trong các chuỗi hoạt động này, trước khi đi vào nội dung tọa đàm Hội LHPN thị xã tổ chức giao lưu thể dục giữa cán bộ hội thị xã, ấp-khóm và các chị đến từ Câu lạc bộ thể dục nhịp điệu phường 1, các chị đã thực hiện 02 bài thể dục dân vũ trên nền nhạc bài hát (Cội nguồn, tác giả Trịnh Công Sơn và Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long, tác giả Huỳnh Thơ).

Cùng đồng hành các hoạt động của Hội các cấp phát động, các chị CLB thể dục nhịp điệu tặng 20 phần quà cho phụ nữ là hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn (gồm gạo, đường, nước tương, bột ngọt), quy ra tiền 5.000.000 đồng.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Hội LHPN thị xã đã vận động và tặng quà cho 14 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ đang khó khăn, mỗi phần quà 500.000 đồng, số tiền 7.000.000 đồng.

Lãnh đạo Hội LHPN thị xã và các chị CLB thể dục nhịp điệu tặng quà cho phụ nữ

Kết thúc buổi tọa đàm, là phần giao lưu tìm hiểu pháp luật giữa diễn giả đặt câu hỏi với cán bộ Hội và có phần thưởng với các vấn đề đặt ra trả lời đúng nhằm cổ động tuyên truyền pháp luật về Luật phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, các biện pháp nhằm hạn chế xảy ra tình trạng bạo lực gia đình, các bước tố giác hành vi bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em, góp phần tham gia xây dựng gia đình văn hóa, cùng với chính quyền giữ vững an toàn về an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu Thủy-Hội LHPN thị xã

 

 

 

1 2 3 4 5 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 2245
  • Trong tuần: 43 081
  • Tất cả: 5361783
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang