Tuổi trẻ phường 1 tích cực tham gia các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022
Lượt xem: 849
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn thị xã Duyên Hải lần thứ II, Đại hội Đoàn tỉnh Trà vinh lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Sáng ngày 23/7/2022, Ban chỉ huy chiến dịch thanh niên tình nguyện hè phường 1 phối hợp chi hội sinh viên thị xã, chi đoàn trường THPT Duyên Hải, chi đoàn trường THCS Chu Văn An, chi đoàn trường Mầm non Tuổi Ngọc và các chi đoàn trực thuộc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi tại trường THCS Chu Văn An, có trên 60 đại biểu, đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Quang cảnh buổi hoạt động hè tại trường THCS Chu Văn An

Mở đầu hoạt động hè là các tiết mục văn nghệ do chi đoàn trường Mầm non và chi hội sinh viên thị xã biểu diễn. Tiếp đến là tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, đặt câu hỏi trả lời với phần quà hấp dẫn thu hút nhiều học sinh và đoàn viên tham gia.

Văn nghệ chào mừng

Nhân buổi hoạt động đã tổ chức tặng quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 01 áo đồng phục học sinh, 10kg gạo và 01 thùng mì, tổng các phần quà trị giá 13.500.000 đồng; tặng 01 học bỗng cho học sinh nghèo trị giá 500.000 đồng, các phần quà do quỹ từ thiện Huỳnh Nhi, Hệ thống nha khoa Sài Gòn chi nhánh Trà Vinh và mạnh thường quân trên địa bàn phường hỗ trợ.

 Bên cạnh đó, còn tổ chức các trò chơi dân gian cho thiếu nhi như: Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức, cướp cờ và xé bảng tên, với trên 30 phần quà cho các trò chơi.

Tổ chức các trò chơi dân gian

Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường thành lập đội hình hớt tóc miễn phí với 05 thành viên, tham gia hớt tóc cho các em học sinh và các bạn đoàn viên thanh niên nhân hoạt động hè.

Đội hình hớt tóc miễn phí cho học sinh khó khăn

Mặt khác, nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Sáng ngày 24/7/2022, Ban chấp hành Đoàn phường 1 phối hợp chi đoàn trường THPT Duyên Hải và các chi đoàn trực thuộc tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện ngày chủ nhật xanh với các phần việc như: quét dọn vệ sinh, chăm sóc hoa trong và ngoài khuôn viên 02 nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khóm 2, khóm Bến Chuối, có trên 60 lực lượng tham gia. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày chiến sĩ tình nguyện đền ơn đáp nghĩa” của Đoàn thanh niên phường nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lí uống nước nhớ nguồn đối với các thế hệ đi trước.

Quét dọn và chăm sóc hoa khu vực nhà bia khóm 2

Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã kính cẩn nghiêng mình thắp những nén hương bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc.

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia

Qua đó, phối hợp với Ban nhân dân 7 khóm, Mặt trận Tổ quốc phường, chi đoàn Siêu thị Coopmart và các chi đoàn trực thuộc tổ chức đoàn đến tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 15 gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tổng các phần quà trị giá 4.500.000 đồng do các tổ chức, các mạnh thường quân trên địa bàn phường hỗ trợ.

Thăm và tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sĩ tại khóm Bến Chuối

Tại các gia đình, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên các thương binh, thân nhân liệt sĩ sống vui, mạnh khỏe tiếp tục là tấm gương để con cháu noi theo, xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình.

Có thể thấy rằng, thông qua những hoạt động này, các bạn đoàn viên thanh niên có dịp được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có sức khỏe, trí tuệ, đồng thời nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ phường 1 góp phần trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.                                              

 

                                                Cẩm Tú – P1

 

1 2 3 4 5 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 3 074
  • Tất cả: 5399362
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang