Bảo hiểm xã hội thị xã Duyên Hải tích cực hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT đăng ký sử dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số
Lượt xem: 2267
Thực hiện công văn số 115/BHXH-CNTT ngày 23 tháng 02 năm 2021 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh về việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số. Ban Giám đốc BHXH thị xã đã chỉ đạo bộ phận thu và CNTT là đầu mối, chủ công trong việc thực hiện cài đặt và hướng dẫn cho người lao động tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn. Ủy ban nhân dân thị xã đã ban hành Công văn số 270/UBND-VX ngày 17/02/2021 về việc triển khai ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số gửi đến các ban ngành, UBND xã, phường để cùng phối hợp với BHXH thị xã thực hiện. Bên cạnh đó, BHXH thị xã cũng đã bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp triển khai và hướng dẫn những người dân đến liên hệ trực tiếp BHXH thị xã thực hiện các thủ tục hồ sơ cấp lại, cấp mất thẻ BHYT và hưởng chế độ BHXH một lần. Đồng thời, liên hệ với các phòng ban, đơn vị, đại lý thu để hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID.

Bộ phận TNHS - BHXH thị xã hướng dẫn nhân viên Bưu điện các tiện ích của VssID

VssID là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin cần thiết như: theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của từng người lao động, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, tra cứu các thông tin mã số BHXH, lịch sử quá trình khám chữa bệnh,….Sử dụng ứng dụng VssID người dùng còn có thể thực hiện vai trò trực tiếp theo dõi, giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp…

Chuyên viên BHXH thị xã hướng dẫn người tham gia BHYT cài đặt VssID

Tính đến ngày 22/3/2021, số người đăng ký GDĐT là 557 người, trong đó số đối tượng cùng tham gia BHXH đăng ký là 391/3.091 người, chiếm 17,62%. Con số này còn khá thấp so với mặt bằng chung của thị xã cũng như BHXH các huyện do đây là một ứng dụng mới, thời gian triển khai chưa nhiều, thủ tục đăng ký khá rườm rà và chỉ có thể cài đặt trên thiết bị di động thông minh nên bước đầu lượt người đăng ký sử dụng chưa cao nhưng với các giải pháp mà BHXH thị xã đang thực hiện như tuyên truyền trên sóng phát thanh, các hội nghị, tập huấn, mạng xã hội,…tin rằng BHXH thị xã sẽ hoàn thành việc triển khai ứng dụng VssID trên địa bàn thi xã Duyên Hải trong thời gian không xa nhất là đối tượng cùng tham gia BHXH.

Đồng thời, tiếp tục triển khai rộng rãi trong toàn dân nhằm đưa ứng dụng VssID đi vào cuộc sống, góp phần hoàn thành các mục tiêu cải cách hành chính, thực hiện công khai minh bạch các hoạt động nghiệp vụ, tạo thuận lợi và hướng tới sự hài lòng của tổ chức và cá nhân trên lĩnh vực BHXH, BHYT./.

Hồng Ngân – BHXH thị xã 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 170
  • Trong tuần: 1 665
  • Tất cả: 5400833
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang