Bảo hiểm xã hội thị xã Duyên Hải: Đảm bảo tốt nhất quyền lợi người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp
Lượt xem: 2031
Trong bối cảnh cả nước đã và đang đối mặt với tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam luôn chủ động chỉ đạo BHXH các cấp thực hiện nhiều giải pháp để kịp thời đảm bảo an sinh xã hội cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác thu và phát triển đối tượng tham gia bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Các đơn vị, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh… dẫn đến tình trạng nợ đọng, chậm đóng BHXH, BHYT vẫn tiếp tục diễn ra trên địa bàn thị xã Duyên Hải. Tính đến hết tháng 8/2021, tổng số tiền nợ BHXH phải tính lãi (từ 1 tháng trở lên) khoảng 4,26 tỷ đồng, chiếm 3,6% số phải thu. Số người tham gia BHXH 4.032 người, chiếm 14,4% so với lực lượng lao động, đạt 62,6% Nghị quyết Thị ủy giao (23%); Số người tham gia BHYT 40.613 người, tỷ lệ bao phủ 84,24%, đạt 89,62% Nghị quyết Thị ủy giao.

Với mục tiêu kịp thời có các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho NLĐ, NSDLĐ, các cơ sở KCB và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo ASXH, đời sống của người dân. Để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, được sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Trà Vinh, UBND thị xã Duyên Hải, BHXH thị xã đã thực hiện điều chỉnh giảm mức đóng quỹ TNLĐ-BNN cho 88 đơn vị với số tiền 1.040.664.210 đồng; Kịp thời thẩm định hồ sơ đề nghị về việc tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương của các đơn vị bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Mẫu 05) cho 03 đơn vị với 08 lao động, (Mẫu 06) cho 02 đơn vị với 17 lao động nhằm giúp cho người lao động được hỗ trợ kịp thời. Tính đến hiện tại, đã có 15 lao động được UBND tỉnh Trà Vinh duyệt hỗ trợ với số tiền 40.260.000 đồng theo các Quyết định số 1779/QĐ-UBND ngày 29/8/2021, 1842, 1847/QĐ-UBND ngày 06/9/2021.

Cùng với đó, BHXH thị xã Duyên Hải đã giải quyết cho 316 người hưởng trợ cấp 1 lần; 303 lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe. Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9,10 vào cùng một kỳ chi trả và việc giải quết chi trả chế độ chính sách BHXH, BH thất nghiệp luôn được đảm bảo, kịp thời, đúng quy định, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, có khoảng 80.738 lượt người KCB nội và ngoại trú với số tiền được quỹ BHYT thanh toán là 11,224 tỷ đồng.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, BHXH thị xã bố trí viên chức làm việc trực tuyến tại nhà nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc được giao; Mặt khác, bố trí viên chức thường trực để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT nhằm kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và giải quyết các trường hợp xác nhận cho đơn vị để người lao động được hỗ trợ trong thời gian tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương. Trong quá trình tiếp xúc với người dân cần thực hiện đúng các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ngành BHXH luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BHXH cấp trên, Thị ủy, UBND thị xã, sự phối hợp của Ban, Ngành, Đoàn thể, các đơn vị sử dụng lao động trong quá trình thực thi nhiệm vụ góp phần đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thị xã Duyên Hải./.

Hồng Ngân – BHXH thị xã Duyên Hải 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 2 305
  • Tất cả: 5400324
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang