Xuất khẩu lao động nhật bản cơ hội nghề nghiệp tích lũy tài chính, mở rộng tương lai
Lượt xem: 1827
Hiện nay dịch bệnh Covid - 19 đã được kiểm soát, nhu cầu sử dụng nhân lực nước ngoài của các nước phát triển là rất lớn, trong số đó thị trường Nhật Bản là thị trường đang có nhiều đơn hàng tuyển dụng thường xuyên thông qua hoạt động phỏng vấn trực tuyến đây là thời điểm và cơ hội cho các bạn trẻ có mong muốn đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản.

Nhật Bản được đánh giá là một thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng với nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều và mức lương khá cao. Làm việc tại Nhật Bản, với các ngành nghề đa dạng như các ngành nghề kĩ thuật, cơ khí, điều dưỡng, hộ lý, nông nghiệp, lắp ráp điện tử, chế biến thực phẩm, thủy sản, trang trí nội thất, mộc, hàn tiện, lắp đặt thiết bị điện năng lượng mặt trời, nhà hàng khách sạn,vv ... Đây là những ngành khá phù hợp, gần gũi quen thuộc với lao động Việt Nam.

Xuất khẩu lao động sang Nhật, cơ hội tích lũy tài chính từ 600 triệu đồng trở lên (khi hết hợp đồng 03 năm làm việc trở lên tại Nhật Bản). Thu nhập hàng tháng cao và ổn định từ 26 - 50 triệu đồng trên tháng tùy theo ngành nghề, kèm theo đầy đủ các quyền lợi và chế độ đãi ngộ tương xứng theo quy định. Ngoài ra, một số nơi, người lao động còn có thể được tăng ca, làm thêm ngoài giờ, làm thêm công việc khác… cũng giúp tăng thu nhập hàng tháng ở mức cao.

Đối tượng và điều kiện tham gia rộng rãi: Nam/ Nữ tuổi từ 18 – 35 tùy thuộc vào đơn hàng, tốt nghiệp lớp 12 trở lên đối với các đơn hàng thực tập sinh hoặc tốt nghiệp THCS đối với các đơn hàng lao động phổ thông chăm chỉ, khéo tay, chịu khó, sức khỏe tốt.

Tham gia xuất khẩu lao động không chỉ giúp lao động có cơ hội việc làm, tăng thu nhập, có cuộc sống khá hơn, vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài ra xuất khẩu lao động sang Nhật người lao động mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi về nước, dễ dàng xin được việc lương cao, phát triển nghề nghiệp dễ xin việc làm tại các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản có trụ sở tại Việt Nam. Bên cạnh đó nếu lao động đạt yêu cầu, làm việc chuyên nghiệp và chất lượng cao, sau thời gian thỏa thuận làm việc theo hợp đồng, người lao động có thể sẽ được công ty tiếp nhận gia hạn thêm thời gian làm việc với mức lương nhận được sẽ cao hơn so với mức lương ban đầu.

          Xuất khẩu lao động là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với tỉnh Trà Vinh, Hội đồng Nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 11/2020/NQ-HĐND, ngày 09/11/2020, hỗ trợ người lao động có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có nhu cầu đi làm việc, học tập ở nước ngoài theo hợp đồng với 2 chính sách hỗ trợ như sau:

- Thứ nhất, hỗ trợ chi phí đào tạo nghề, ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động, học sinh, sinh viên trước khi xuất cảnh hỗ trợ tối đa không quá 17.420.000 đồng/người với các trường hợp là người dân tộc thiểu số; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của pháp luật; thân nhân của người có công với cách mạng; người thuộc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp quy định tại Quyết định số 63/2015/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động bị thu hồi đất. Đồng thời cũng hỗ trợ bằng 70% mức hỗ trợ nêu trên, tối đa không quá 12.194.000 đồng/người đối với các đối tượng khác.

- Thứ hai, hỗ trợ cho vay tín chấp tối đa không vượt quá 150 triệu đồng/người (áp dụng cho tất cả các đối tượng), tùy theo thị trường, chia làm 02 giai đoạn cho vay, cụ thể:

+ Giai đoạn 1: Giải ngân tối đa 40 triệu đồng/người sau khi người lao động, học sinh, sinh viên trúng tuyển đơn hàng và được doanh nghiệp (công ty phái cử) hay tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc, học tập ở nước ngoài thông báo chính thức bằng văn bản.

+ Giai đoạn 2: Giải ngân phần chi phí còn lại (sau khi người lao động, học sinh, sinh viên có tư cách lưu trú, visa ở nước ngoài và được doanh nghiệp thông báo thời gian xuất cảnh) trong hợp đồng ký kết giữa người lao động, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp hay tổ chức sự nghiệp đưa người lao động, học sinh, sinh viên đi làm việc, học tập ở nước ngoài.

Để biết thêm thông tin nhu cầu tuyển dụng, chế độ chính và quy trình xuất khẩu lao động, công dân có thể liên hệ trực tiếp với Ủy ban nhân dân xã, phường nơi cư trú để được hướng dẫn hoặc phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Duyên Hải, địa chỉ khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, số điện thoại 0294.3833440 để được hỗ trợ kịp thời. 

Phòng LĐTB&XH thị xã Duyên Hải

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 84
  • Trong tuần: 3 002
  • Tất cả: 5399724
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang