Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri xã Hiệp Thạnh và xã Long Hữu thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 941
Ngày 12/4/2022, tại UBND xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, các đại biểu Quốc hội gồm ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XV và bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long đã có buổi tiếp xúc hơn 80 cử tri 2 đơn vị gồm xã Long Hữu và xã Hiệp Thạnh. Tham dự buổi tiếp xúc còn có ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành thị xã cùng tham dự.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

          Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu Quốc hội thông qua báo cáo Về nội dung, chương trình Kỳ hop thứ 3, Quốc hội khóa XV và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri đến sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến nhiều lĩnh vực. Các ý kiến, kiến nghị đó đã được Đoàn ĐBQH tinh tổng hợp, gửi đến các Bộ ngành Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết. 

Cử tri ấp Chợ, xã Hiệp Thạnh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Cử tri ấp Bào,  xã Hiệp Thạnh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

          Cũng trong buổi tiếp xúc, cử tri xã Hiệp Thạnh và xã Long Hữu đã có các ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu quốc hội về các vấn đề như: cử tri ấp Bàu xã Hiệp Thạnh đề xuất nhà nước đầu tư tuyến cầu giao thông nối liền xã Trường Long Hòa và xã Hiệp Thạnh để tạo điều kiện thúc đầy phát triển kinh tế trong vùng; xem xét đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã, hiện nay đã xuống cấp do phục vụ thi công các công trình dự án, qua đó hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân; yêu cầu chính quyền địa phương, ban quản lý đầu tư đẩy nhanh quy trình về việc đo đạc, tách thửa, xác định ranh đất của các hộ hiến đất thi công chợ Hiệp Thạnh; cử tri ấp Chợ, xã Hiệp Thạnh đề nghị các đơn vị tiếp tục đầu tư kè chắn sóng tại các đoạn bờ biển chưa có kè, hiện tại đang bị sạt lở, người dân mất đất qua các mùa gió chướng; đề nghị chính phủ có các biện pháp bình ổn, điều chỉnh giá vật tư nông nghiệp, hiện đang rất cao, khiến đời sống của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn trong sản xuất; đề nghị các ngành tài nguyên môi trường rút ngắn, đơn giản hóa thủ tục về việc chuyển đổi đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả sang mục đích sử dụng khác; kiến nghị các ngành quan tâm, quản lý việc nuôi hàu trên bè tự phát của người dân trên các tuyến sông chính tại xã Hiệp Thạnh; đề xuất ngành giáo dục có các biện pháp phòng tránh quấy rối trong việc dạy học online cho học sinh; đề xuất ngành môi trường rà xoát, kiểm tra, xử lý tình trạng xả thải ra môi trường của các hộ nuôi trồng thủy sản thâm canh; xem xét đầu tư các tuyến điện 3 pha cho các vùng sản xuất, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. 

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc

          Phát biểu với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường chỉ đạo các cấp chính quyền, các ngành có liên quan tăng cường tổ chức đối thoại với dân, nắm lại những khó khăn, trong sản xuất nuôi trồng thủy sản của người dân, tổng hợp báo cáo lại UBND tỉnh và đề xuất các hướng xử lý, giải quyết bức xúc cấp bách của người dân. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri tiếp tục nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tích cực hưởng ứng cùng địa phương trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới; đảm bảo vệ sinh môi trường; xây dựng đời sống văn hóa và giữ gìn an ninh trật tự.

          Các ý kiến đề xuất của cử tri đã được đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian tới.

                                                            Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 525
  • Tất cả: 5400866
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang