Thị xã Duyên Hải triển khai Nghị quyết 01 Quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch giai đoạn 2022 – 2025
Lượt xem: 808
Ngày 21/7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải triển khai Nghị quyết 01 Quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch  trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 – 2025, cho trên 50 đại biểu là các thành viên Ban chỉ đạo Phát triển du lịch thị xã, Công chức văn hóa xã, phường, Trưởng ban nhân dân ấp, khóm, và các hộ làm công tác du lịch trên địa bàn thị xã.

Quang cảnh hội nghị

Tại đây, các đại biểu được hướng dẫn một số quy định cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trực tiếp đầu tư xây dựng, kinh doanh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh: Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình đầu tư xây dựng nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê; phòng nghỉ tại trang trại, nông trại để phục vụ cho khách du lịch phù hợp với thân thiện môi trường; có đèn chiếu sáng, nước sạch; có khu vực lưu trú cho khách gắn với liên kết sản phẩm du lịch và phù hợp với chuỗi du lịch cộng đồng và gắn với các mặt hàng lưu niệm, quà tặng, hàng đặc sản của địa phương nhằm phục vụ khách tham quan du lịch .

Cùng Với đó, xây dựng các câu lạc bộ, đội văn nghệ dân gian có phục vụ tại điểm du lịch; có mặt bằng xây dựng bến bãi đậu xe; xây dựng nhà hàng ẩm thực đặc trưng kết hợp bán, quà lưu niệm, Hàng OCop trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tại Đây, nhiều ý kiến thảo luận cho rằng việc đầu tư, Phát triển du lịch Cộng đồng, Homestay, hay Farmstay cần có chính sách mở rộng lộ giao thông, cầu giao thông nông thôn. Khuyến khích hộ gia đình làm du lịch cộng đồng, đường nông thôn  quá chật hẹp, xe lớn không qua lại được cũng ảnh hưởng đến phát triển du lịch. Nếu khách chọn địa điểm tham quan du lịch cộng đồng được trải nghiệm, cần có kết nối tua, tuyến. không xa ngành du lịch thị xã Duyên Hải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai không xa./.

Thanh Khiết -  Chí Dũng

 

 

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2888
  • Trong tuần: 43 724
  • Tất cả: 5362426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang