Thị xã Duyên Hải tổ chức chuyến tham quan mô hình Du lịch cộng đồng tại Cồn Chim
Lượt xem: 936
Ngày 12/11/2022, thực hiện Kế hoạch phát triển Du lịch thị xã Duyên Hải năm 2022 của UBND thị xã Duyên Hải, nhằm giúp cán bộ lãnh đạo quản lý và các hộ dân làm du lịch trên địa bàn thị xã tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm về công tác quản lý và phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng, UBND thị xã Duyên Hải đã tổ chức chuyến tham quan, học tập mô hình du lịch cộng đồng tại Cồn Chim, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành.

Chuyến phà ngang đưa đoàn tham quan đến với Cồn Chim

Cồn Chim có diện tích tự nhiên 60 ha, nằm giữa sông Cổ Chiên, có 220 người dân sinh sống. Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim xây dựng theo quy luật “thuận thiên”, người dân làm du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên môi trường, nuôi trồng và sản xuất sạch theo mô hình “con tôm ôm cây lúa”. 

Người dân Cồn Chim tươi cười, mừng rỡ chào đón khách đến tham quan 

Băng qua dòng Cổ Chiên trên chuyến đò ngang, đặt chân lên Cồn Chim, đoàn đã tham quan, khảo sát nghiên cứu mô hình du lịch cộng đồng tại đây. Trực tiếp tham gia trải nghiệm các dịch vụ trò chơi dân gian như chạy xe đạp qua cầu ván, đi trên dây, chơi u, chơi ô ăn quan, nhảy dây, chọi lon,… tham quan các homestay, gian bếp xưa Nam Bộ; tìm hiểu quy trình chế biến và thưởng thức bánh lá, bánh xèo truyền thống; thưởng thức các món ngon hải sản tươi sống, cùng những món ăn dân dã khác do chính các đầu bếp giỏi là người dân tại địa phương chế biến. 

Trải nghiệm trò chơi dân gian 

Đạp xe trong chuyến hành trình đi đến các điểm tham quan

Nét đặc sắc của sản phẩm du lịch cộng đồng Cồn Chim chính là các sản phẩm du lịch không trùng lặp và nối tiếp nhau thành một “chuỗi liên kết”, tất cả người dân địa phương đồng lòng cùng làm du lịch, sử dụng những gì sẵn có, sử dụng chính bản sắc riêng, các hoạt động đời thường và biến chúng trở thành các sản phẩm du lịch nổi bật để phục vụ du khách, khiến du khách, đặc biệt là du khách sinh sống tại khu vực thành thị cảm thấy được hòa mình với thiên nhiên, với đời sống thường nhật của người dân miền Tây chất phác một cách chân thật nhất, gần gũi nhất. 

Thưởng thức món bánh lá Cô Ba Sữa nức tiếng xứ cồn 

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm cùng người dân Cồn Chim; lãnh đạo, đại diện UBND xã Hòa Minh và huyện Châu Thành

Được sự hướng dẫn tận tình, nhiệt huyết của các hướng dẫn viên cũng như việc trao đổi với các lãnh đạo, đại diện UBND xã Hòa Minh và Phòng VHTT huyện Châu Thành, đoàn thị xã đã học hỏi và đúc kết được những kinh nghiệm quý báu, làm cơ sở cho lãnh đạo và người dân làm du lịch tại thị xã Duyên Hải có cách nhìn mới và rõ nét hơn về phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp gắn với bản sắc văn hóa địa phương miền sông nước để có thể áp dụng mô hình hiệu quả này phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên nền tảng cơ sở hạ tầng của thị xã đã và đang phát triển đồng bộ như hiện nay, xứng đáng với tiềm năng và lợi thế sẵn có, từ đó đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế không chỉ của thị xã Duyên Hải mà là của cả tỉnh Trà Vinh./.

Đức Huy - TTVH TT & TT thị xã Duyên Hải

 

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 5482
  • Trong tuần: 42 629
  • Tất cả: 5359335
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang