Có trên 34.000 lượt khách đến tham quan du lịch Ba động nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 814
Theo ông Lê Thanh Mộng, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải cho biết: tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Ba động, điểm Công trình điện gió V1-1, Thiền Viện Trúc Lâm trong những ngày Tết, từ ngày 20/01/2023 (tức ngày 29 Tết) đến ngày 26/01/2023 (tức ngày mùng 05 Tết) có trên 34.000 lượt du khách từ các tỉnh, thành phố đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nhìn chung lượng khách năm nay có giảm so với năm 2022, một phần do thủy triều dâng cao vào đợt Tết mang theo nhiều phù sa, bùn vào bãi biển… gây ảnh hưởng đến bãi tắm, nhiều du khách đến chỉ tham quan, thưởng thức các món ăn, check in tại các điểm dịch vụ giải trí…làm giảm lượng khách lưu trú, trải nghiệm tại nơi đây.

Đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại biển Ba Động

Anh Dương Quốc Thanh, chủ quán Hải Sản Phố tại ấp Cồn Trứng xã Trường Long Hòa cho biết, trong những ngày Tết này, mặc dù lượng khách đông, nhưng ít người tắm biển, chỉ đến ngắm biển, chụp hình, ăn uống.. doanh thu cũng giảm một nửa so với đợt Lễ 30/4 Quốc Khánh 02/9, vào đợt Lễ ngày doanh thu của quán cả trăm triệu đng, hiện tại những ngày Tết này chỉ từ 35 đến 40 triệu đồng. 

Du khách chụp hình check in

Riêng đối với chợ hải sản phường 2, du khách đến tham quan mua hải sản mang về làm quà biếu cho người thân, bạn bè rất đông đúc, náo nhiệt… 

Khu du lịch sinh thái Tường Anh

Nhìn chung các tuyến đường xương cá ra Khu du lịch đm bảo an toàn giao thông không xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là từ cầu Ba động đến ngã tư Thông Thuận, được cảnh sát giao thông phân luồng hợp lý, các bãi gi xe được bố trí công khai giá cả. Tuy nhiên, dọc hai bên đường còn hẹp, khách qua lại đông đúc, người mua bán không tập trung. Các điểm giữ xe, còn chèo kéo, khó khăn cho khách qua lại… Sắp tới mở rộng cầu Ba Động, Quốc Lộ 53B và các đường xương cá, thì Khu Du lịch Ba Động ngày thêm phát triển; lượng khách tham quan du lịch tại biển Ba Đng, nhất là các buổi chiều, khách đến tham quan, check in, ngm nhìn bãi bin khi về chiều, được thưởng thức các món hải sản nơi đây. Du khách còn được tắm biển, tung tăng lướt sóng sau nhng ngày lao động vất vả có được tụ điểm vui chơi, giải trí… Bên cạnh đó, thị xã Duyên Hải còn có các công trình trọng điểm quốc gia như: Trung tâm Điện lực Duyên Hải, luồng tàu biển có trọng tải lớn vào Sông Hậu, Khu kinh tế Định An. Thị xã Duyên Hải còn nhiều tiềm năng, để phát triển du lịch và dịch vụ du lịch. Đặc biệt ngày 12/01 Điểm du lịch sinh thái Tường Anh, ấp Cồn Ông xã Dân Thành vừa khai trương nhân dịp Tết Quý Mão 2023, đây cũng là điểm du lịch sinh thái lý tưởng, cho du đến tham quan, thưởng thức các món đặc sản rừng ngập mặn, được trải nghiệm câu cá, câu cua với diện tích trên 09 ha để du khách thỏa lòng tham quan, giải trí./.

Thanh Khiết - Đức Huy

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 1743
  • Trong tuần: 42 579
  • Tất cả: 5361281
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang