Mứt dừa non sữa tươi và mứt dừa non đường thốt nốt (Hộ kinh doanh Lương Thị Vui, xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải) được công nhận đạt OCOP 3 sao năm 2022.
Lượt xem: 1677

Sản phẩm tham gia trưng bày tại Cửa hàng giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP tại Khu du lịch Ba Động

Mứt dừa non đường thốt nốt

Bên cạnh công việc chính là một giáo viên, chị Lương Thị Vui là một trong những người ưa thích món ăn truyền thống này. Nhưng trên thị trường hiện nay, rất nhiều cơ sở chế biến, kinh doanh chạy theo lợi nhuận mà quên đi chất lượng của sản phẩm, họ “cẩu thả” trong việc lựa chọn nguyên liệu, khâu chế biến thì sử dụng các chất tẩy trắng, các phẩm màu,... được sử dụng rất tùy tiện mà không hề quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Chính vì biết được điều đó, nên dù là giáo viên rất bận rộn với công việc dạy học, nhưng bản thân vẫn muốn tự làm mứt dừa non theo cách truyền thống, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu hay hóa chất để bảo vệ sức khỏe cho gia đình, và làm quà tặng cho những người thân, bạn bè, đặc biệt là tặng cho các chùa trong dịp Tết để đãi khách thập phương. Từ đó, mọi người dần biết đến sản phẩm và yêu cầu làm bán. 

Cơ sở trang bị hình ảnh sản phẩm quảng bá trên các nền tảng thương mại điện tử

Bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu vốn có của địa phương là cơm dừa non kết hợp với đường, sữa và trái tim của một “nhà giáo” yêu những món ăn truyền thống của người Việt. Nên ngay khi Mứt dừa non nhà làm cô Vui ra đời, tôi đã đăng kí tài khoản trên ứng dụng bán hàng điện tử của Shopee. Chính vì vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, Mứt dừa non nhà làm cô Vui đã chinh phục được mọi đối tượng khách hàng, không còn là món ăn chỉ cần trong các dịp Tết, mà đã trở thành nhu cầu ẩm thực của mọi nhà, là món quà ý nghĩa của những người con xa quê

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1969
  • Trong tuần: 42 805
  • Tất cả: 5361507
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang