HĐND huyện Cầu Kè kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 ở xã Hòa Ân và thị trấn Cầu Kè
Ngày 6/4, Đoàn kiểm tra, giám sát HĐND huyện Cầu Kè do ông Nguyễn Thế Ngoan, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 ở xã Hòa Ân và thị trấn Cầu Kè.

Ông Nguyễn Thế Ngoan, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè phát biểu chỉ đạo tại xã Hòa Ân

       Theo Ủy ban bầu cử xã Hòa Ân và thị trấn Cầu Kè cho biết: đến nay công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 đã được địa phương triển khai thực hiện đúng theo quy trình, hướng dẫn của trên. Đến thời điểm này 02 địa phương đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã và thị trấn, nhiệm kì 2021-2026 đúng theo quy định. Đối với xã Hòa Ân đã giới thiệu 43 đại biểu ra ứng cử để cử tri bầu chọn 26 đại biểu chính thức, đồng thời đến nay địa phương cũng đã thành lập xong 07 đơn vị bầu cử, 09 khu vực bỏ phiếu ở các ấp trên địa bàn xã. Riêng thị trấn Cầu Kè cũng đã thành lập được 07 đơn vị bầu cử, 10 khu vực bỏ phiếu ở các khóm trên địa bàn và cũng đã hiệp thương giới thiệu 43 đại biểu ra ứng cử để cử tri bầu chọn 25 đại biểu chính thức vào HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026. Việc rà soát lập danh sách sơ bộ cử tri cũng như tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến, nhận xét, tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND trên địa bàn cũng được 02 địa phương tiến hành chặt chẽ đúng theo tiến độ thời gian quy định.

        Phát biểu chỉ đạo tại 02 nơi làm việc, ông Nguyễn Thế Ngoan, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đề nghị xã Hòa Ân và thị trấn Cầu Kè từ nay đến ngày bầu cử cần tiếp tục bám sát lịch trình, triển khai các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng kế hoạch đã đề ra, nhất là cần tiếp tục rà soát và lập danh sách cử tri có mặt tại địa phương phải được đảm bảo chính xác, sớm giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân có liên quan đến công tác bầu cử nếu có và tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba lập danh sách chính thức người được giới thiệu ra ứng cử đúng theo thời gian luật định. Ngoài ra, Chủ tịch HĐND huyện còn đề nghị 02 địa phương cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thông hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử để tích cực hưởng ứng tham gia ngày hội lớn này, đồng thời cần tăng cường công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất để đảm bảo cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kì 2021-2026 tại địa phương diễn ra thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân./.

                                                                             Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1593
  • Trong tuần: 25 340
  • Tất cả: 4200737
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.