Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 584
Ngày 08/11/2023, Đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu làm Trưởng đoàn cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn UBND huyện, UBND các xã và các hộ dân mong muốn làm du lịch cộng đồng, nông nghiệp huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch canh nông tại thị xã Duyên Hải.

Đoàn công tác huyện Vĩnh Cửu tham quan tại mô hình du lịch canh nông Cồn Ông.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh; bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải; đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh;  Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các phòng, ban ngành UBND thị xã, lãnh đạo UBND xã Dân Thành và các hộ dân làm mô hình du lịch Cồn Ông.

Đoàn đã đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại mô hình du lịch canh nông tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành (mô hình đang trong quá trình xây dựng). Các thành viên đoàn đã tham gia khảo sát và tìm hiểu công tác cải tạo cảnh quan và xây dựng chuỗi điểm đến cung cấp các hoạt động trải nghiệm du lịch gắn với 09 hộ nông dân tham gia mô hình. 

Các thành viên trong đoàn thưởng thức món bánh lá tại hộ gia đình chú ba Quang (Một trong 09 điểm dừng chân tại mô hình du lịch canh nông Cồn Ông).

Đồng thời, đoàn cũng tham gia chương trình tọa đàm “Quy trình xây dựng điểm đến du lịch nông nghiệp dựa vào cộng đồng”. Tại chương trình, bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đã thông tin đến đoàn về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã Duyên Hải. Đặc biệt là công tác phát triển du lịch theo Nghị quyết 01 ngày 10/6/2022 quy định về một số chính sách hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 - 2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh. 

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh với bù nhìn rơm tại mô hình du lịch canh nông Cồn Ông.

Đoàn công tác huyện Vĩnh Cửu cũng đã trao đổi với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh các nội dung có liên quan đến việc áp dụng các quy định trong việc phát triển điểm đến du lịch; học tập kinh nghiệm với UBND thị xã Duyên Hải về công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn; Trao đổi cùng đơn vị tổ chức về quy trình kiến tạo chuỗi điểm đến du lịch cộng đồng dựa vào các nguồn lực sẵn có của hộ gia đình và giao lưu với các hộ dân làm du lịch tại Cồn Ông về quá trình nhận thức và sẵn lòng tham gia phát triển sinh kế du lịch tại địa phương. 

Thành viên hai đơn vị cùng chụp ảnh lưu niệm.

Qua chuyến đi, đoàn công tác huyện Vĩnh Cửu nhận thấy thị xã Duyên Hải có nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, với những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, lịch sử và con người. Mô hình du lịch canh nông tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành là một điển hình cho việc phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương. Đoàn công tác huyện Vĩnh Cửu đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ chuyến đi này và sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai những nội dung đã học tập được tại thị xã Duyên Hải phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, trong ngày 07/11/2023, đoàn cũng đã tham quan, khảo sát điểm đến du lịch Sokfarm gắn với sản phẩm OCOP của cộng đồng người Khmer tại huyện Tiểu Cần và mô hình du lịch “tự thân” tại Cồn Cá Hô, huyện Càng Long./.

Đức Huy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 1 513
  • Tất cả: 5401153
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang