Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng
Lượt xem: 135

Cháy, nổ luôn là mối hiểm họa khôn lường, thường để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, tính mạng cũng như thiệt hại lớn về tài sản, có những vụ việc để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng và thương tâm. 

anh tin bai

Giải pháp phòng chống cháy, nổ mùa nắng nóng

Trên địa bàn thị xã trong thời gian gần đây, tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, nền nhiệt cao, thời tiết hanh khô tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ… Để chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn, Công an thị xã Duyên Hải khuyến cáo mọi người dân cần thực hiện tốt các giải pháp sau đây:

(1) Thường xuyên kiểm tra, thay thể dây dẫn, thiết bị điện hỏng hóc tránh để các sự cố chập cháy; Kiểm tra, lắp đặt các thiết bị bảo vệ như cầu chì, công tắc, cầu dao, aptomat, rơle tự đóng, ngắt điện; Chống quá tải, chập cháy cho đường dây điện trong nhà và chống quá nhiệt cho từng thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị có công suất lớn (Dùng aptomat bảo vệ có thông số phù hợp riêng cho từng phòng, cho từng thiết bị có công suất lớn như bình nóng lạnh, máy điều hòa…).

(2). Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả: Không tự ý câu, móc, đấu nối dây điện tùy tiện, tránh đi dây điện luồn qua mái lá, mái tôn, qua tấm lót sàn hoặc treo trên tường, vách làm bằng vật liệu dễ cháy; Khi sử dụng bếp điện, bếp từ phải có người trông coi.

(3) Không để các chất dễ cháy, như: gas, xăng, dầu,... gần nguồn lửa; không dự trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà.

(4) Không để Ô tô, xe máy ở gần nguồn lửa, nguồn sinh nhiệt.

(5) Không nên dùng ốp tường, trần, vách ngăn bằng chất liệu dễ cháy, như: gỗ, tấm nhựa, mút xốp… nhằm hạn chế cháy lan.

(6) Không nên thắp hương gần nơi dễ cháy: Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, tường phía đặt bàn thờ, trần phía trên bàn thờ phải bằng vật liệu không cháy; Đèn, bát hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật không cháy, cách xa vật dễ cháy; Chỉ đốt đèn, nến, thắp hương khi có người lớn ở nhà trông coi.

(7) Đảm bảo an toàn khi dùng bếp gas: Nơi đun nấu phải có vách ngăn bằng vật liệu không cháy. Khi đun, nấu phải có người trông coi, khi đun nấu xong phải tắt bếp và đóng van xả gas.

(8) Nên tắt điện, ngắt cầu dao khi vắng nhà: Trước khi rời khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

(9) Không tự ý đốt cỏ, rác làm ảnh hưởng đến môi trường cũng như có thể cháy lan, gây cháy đến khu dân cư và các cơ sở lân cận.

(10) Các hộ gia đình cần trang bị một số phương tiện PCCC, như: bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc, hệ thống cảnh báo cháy. Ngoài ra, có thể trang bị thêm các phương tiện phá dỡ (búa, rìu…), bố trí phương án thoát nạn an toàn. Đồng thời, hướng dẫn chi tiết cho các thành viên trong gia đình cách sử dụng các dụng cụ, phương tiện PCCC đã trang bị.

(11) Ghi nhớ số báo cháy 114: Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết, gọi điện thoại cho Cảnh sát PCCC 114 hoặc cơ quan Công an gần nhất, đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ để chữa cháy, cứu người và tài sản.

Công an thị xã Duyên Hải kêu gọi mọi người dân trên địa bàn thị xã cùng chung tay thực hiện tốt công tác PCCC. Công tác PCCC không phải trách nhiệm của riêng ai, mà là trách nhiệm của toàn xã hội, mọi người dân đều phải tích cực tham gia và làm tốt công tác phòng ngừa, đầu tiên và quan trọng nhất là ý thức tự giác của mỗi người dân, chính là biện pháp mang lại hiệu quả trong công tác PCCC, góp phần đẩy lùi nguy cơ cháy, nổ nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho toàn xã hội./. 

Nguồn: Công an thị xã Duyên Hải
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 94
  • Trong tuần: 1 579
  • Tất cả: 5415364
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang