Tuyên truyền công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy trong mùa hanh khô, nắng nóng kéo dài
Lượt xem: 134
0:00 / 0:00

Tình hình cháy, nổ vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong mùa hanh khô, nắng nóng kéo dài. Để góp phần kéo giảm tình hình cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh có sự nhận thức sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy. Công an thị xã Duyên Hải xin thông báo một số nội dung, biện pháp để bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy như sau:

anh tin bai

Trời nắng nóng làm cháy lớn đám cỏ, lao, sậy

 1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn nhằm phát động tốt phong trào toàn dân tham gia PCCC, trong đó chú trọng tuyên truyền về nguy cơ cháy, nổ và hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, đặc biệt là biện pháp phòng cháy trong sử dụng điện, hàn cắt kim loại, trong kinh doanh xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, thắp hương thờ cúng; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở doanh nghiệp có nguy cơ cháy, nổ chấp hành nghiêm các quy định về PCCC, tổ chức tốt việc thường trực, tuần tra canh gác, nhất là vào ngày nghỉ, ngoài giờ hành chính và ban đêm; tổ chức cho các hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư và các cơ sở khác có nguy cơ cháy, nổ ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC; huy động lực lượng chữa cháy dân phòng, chữa cháy cơ sở tăng cường công tác ứng trực đảm bảo quân số. 

anh tin bai

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC và CNCH

2. Tiến hành rà soát, chấn chỉnh khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót trong việc thực hiện công tác PCCC và CNCH tại đơn vị, địa phương quản lý; có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn PCCC, thường xuyên tăng cường công tác tự kiểm tra và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống cháy nổ trong cơ quan, đơn vị địa phương mình theo từng lĩnh vực quản lý và đúng theo quy định của pháp luật.

3. Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất bố trí, sắp xếp hàng hóa, thiết bị, vật tư, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất trong đơn vị, trong nhà xưởng và nhà kho bảo đảm an toàn PCCC theo đúng quy định, bố trí lực lượng và phương tiện PCCC tại chỗ đảm bảo về quân số, số lượng và chất lượng đề phòng khi có cháy, nổ xảy ra cứu chữa kịp thời có hiệu quả.

4. Đối với các hộ gia đình cần bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn về PCCC để loại trừ và giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ; trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc, nước chữa cháy,…và biết cách sử dựng những phương tiện này; chuẩn bị các phương án thoát nạn và hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình biết; cẩn trọng khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã, sử dụng các thiết bị sinh nhiệt như bóng đèn, bàn là, bếp điện, thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn,… Không để các vật liệu dễ cháy gần nguồn lửa, nguồn nhiệt; trước khi rời khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết. 

anh tin bai

Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng Dân phòng 

anh tin bai

Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH và cách xử lý xảy ra cháy cho lực lượng Dân phòng

5. Các khu dân cư tập trung nhiều nhà dễ cháy, UBND cấp xã cần nghiên cứu, tìm hiểu để nắm nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC; tổ chức thành lập và vận động quần chúng nhân dân tham gia đội dân phòng và xây dựng các phương án chữa cháy tại các khu dân cư; tổ chức cho đội dân phòng tham gia thực tập giải quyết các tình huống giả định cháy; xây dựng cơ chế phối hợp. 

anh tin bai

Thành lập và ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC

6. Luật Phòng cháy chữa cháy đã quy định rỏ: Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện cũng như giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ. Do vậy, để ngăn ngừa hỏa hoạn trong mùa khô, các gia đình, các tổ chức, doanh nghiệp cùng mỗi cá nhân cần phải có sự quan tâm toàn diện, đúng mức đến công tác phòng cháy, chữa cháy để xử lý tình huống khi không may có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Chú ý: Khi phát hiện xảy ra cháy mọi người báo cháy cho Công an nơi gần nhất hoặc lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số điện thoại 114.

Để hạn chế thiệt hại do cháy gây ra chúng ta cần xác định rõ trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC. Mọi người phải chung sức thực hiện vì đây không phải là công việc của một cá nhân hay tổ chức nào, gạt bỏ tư tưởng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác về PCCC; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Rất mong được sự quan tâm thực hiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và Nhân dân!

Hoàng Phúc
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 79
  • Trong tuần: 1 258
  • Tất cả: 5401452
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang