Long Toàn phát huy sức mạnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 2475
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe, tánh mạng của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội; với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, quyết tâm “không ai bị bỏ lại phía sau”, khối vận xã Long Toàn cùng với các ban, ngành đoàn thể trong hệ thống chính trị của xã chung sức, đồng lòng vận động hỗ trợ người dân trên địa bàn xã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hỗ trợ bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Thực hiện Quyết định số 1410/QĐ-UBND, ngày 21/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải về việc thành lập chốt kiểm tra thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường vào địa bàn thị xã. UBND xã Long Toàn đã phân công lực lượng đối ứng với 02 chốt trên địa bàn xã gồm chốt Cầu C16 trên tuyến đường Số 1 và chốt tại Bến phà Kênh Tắt với khoảng 45 thành viên gồm lực lượng Công an, Quân sự, các ngành, đoàn thể và tình nguyện viên trên địa bàn các ấp. Các chốt kiểm tra hoạt động 24/24 giờ nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người dân ra, vào địa bàn xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 09, Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lực lượng tham gia trực chốt tại ấp Bào Sen, xã Long Toàn

Để các chốt trực đảm bảo hoạt động liên tục 24/24 giờ, khối vận xã đã huy động cả hệ thống chính trị của xã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ về đồ ăn, nước uống, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác trực chốt. Hội Phụ nữ xã thành lập tổ bếp ăn tự nguyện để phục vụ các suất ăn cho thành viên các chốt trực trên địa bàn xã. Hàng ngày, tổ bếp ăn nấu ăn phục vụ hơn 100 suất ăn cho các thành viên chốt trực, trạm y tế xã. Tính đến nay, tổ bếp ăn đã nấu ăn phục vụ các chốt trực trên 1200 suất ăn và vẫn còn thực hiện cho đến khi các chốt trực không còn thực hiện nhiệm vụ. Tổ bếp ăn cũng nhận được hơn 400kg gạo, hơn 200kg rau, củ, quả, thịt, cá các loại, và 24,5 triệu đồng của hơn 100 mạnh thường quân trong và ngoài xã để nấu ăn phục vụ công tác trực chốt kiểm tra.

Đối với những đồng chí trực chốt kiểm tra thuộc diện F1, F2 do có liên quan đến ca nhiễm bệnh đi qua chốt phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khối vận xã đã phối hợp công đoàn xã hỗ trợ mỗi đồng chí 01 phần quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần các đồng chí để khi hoàn thành thời gian cách ly tiếp tục tham gia hoạt động cùng các chốt trực.

Tổ bếp ăn tự nguyện đang chuẩn bị các suất ăn cho các chốt trực

Ngoài hỗ trợ cho bếp ăn, các chốt trực, xã cũng vận động hỗ trợ cho người dân trong xã. Đảng ủy, UBND xã đã vận động được 1,2 tấn gạo và tiền mặt 45 triệu đồng; Ban nhân dân các ấp vận động được 150 phần quà trị giá 42,5 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng của việc giãn cách xã hội trên địa bàn xã.

Để người dân trên địa bàn xã nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn được hỗ trợ kịp thời về vật chất, nhu yếu phẩm, Khối vận xã sẽ tiếp tục cùng với cả hệ thống chính trị bằng mọi nguồn lực, biện pháp vận động, quyên góp hỗ trợ để cùng chung tay với cả nước vượt qua đại dịch Covid-19.

                                                            Lê Quang Vinh - Tuyên giáo xã Long Toàn

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 3 071
  • Tất cả: 5399359
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang