Đoàn thị xã Duyên Hải thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh tai nạn giao thông
Lượt xem: 2351
Tai nạn giao thông và những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra đang là nỗi lo, trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Với vai trò là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động, tuổi trẻ thị xã Duyên Hải đã triển khai mô hình trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, trong đó chọn phường 1 làm điểm thực hiện. Sáng ngày 22/9/2021, Đoàn thị xã Duyên Hải phối hợp Đoàn phường 1 thành lập mô hình “Đội thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh tai nạn giao thông” với 04 thành viên tham gia.

Đội hình “Thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh tai nạn giao thông”

Theo đó, Đội hình tình nguyện ứng cứu nhanh có nhiệm vụ kịp thời xử lý các tình huống tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường nội ô trong phường 1 để hỗ trợ phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường khi có tai nạn giao thông xảy ra, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là ở đối tượng thanh thiếu niên trên địa bàn về tình hình giao thông như luật khi tham gia giao thông, hiểm họa mà tai nạn giao thông mang lại,… Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng Công an và Ban Chỉ huy Quân sự phường tham gia tuần tra trên các tuyến đường nhằm phát hiện xử lý khi xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là trong các giờ cao điểm, các dịp lễ, Tết…

Ra quân thực hiện phân luồng giao thông trên tuyến đường 19/5

Các thành viên trong Đội Thanh niên tình nguyện đa số là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường và có công việc ổn định như giáo viên mầm non, nhân viên kinh doanh,... Tuy khác nhau về công việc nhưng các bạn có chung một tinh thần thiện nguyện, san sẻ vì cộng đồng, giúp đỡ người dân không may khi xảy ra tai nạn giao thông.

Trong thời gian tới, Đoàn thị xã Duyên Hải dự kiến sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh tai nạn giao thông” tại các đơn vị có tình hình giao thông phức tạp trên địa bàn thị xã. Qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, kịp thời hỗ trợ khi tai nạn giao thông xảy ra. Mô hình này không chỉ làm lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, mà còn góp phần thiết thực trong việc tạo ra những hoạt động có ích cho xã hội đối với thanh thiếu niên hiện nay.

Cẩm Tú - Phường 1

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 261
  • Trong tuần: 3 314
  • Tất cả: 5399602
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang