Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã tổ chức tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ NLĐ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 2306
Căn cứ Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao độngbị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ nguồn Quỹ bảo hiểm thất nghiệp; Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao độngbị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ nguồn Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tạo điều kiện thuận lợi cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động, BHXH thị xã Duyên Hải đã xây dựng phương án số 416/PA-BHXH ngày 02/10/2021 thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp của NLĐ theo NQ số 116 và QĐ số 28 theo lịch cụ thể từng xã, phường như sau:

Người lao động đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ NQ 116/NQ-CP của Chính phủ

Bắt đầu chi trả từ ngày 04/10/2021. Cụ thể các ngày trong tuần: thứ hai ( chi trả Người lao động thuộc địa bàn Phường 1, Phường 2), thứ ba (chi trả Người lao động thuộc địa bàn xã Long Toàn, xã Dân Thành), thứ tư (chi trả Người lao động thuộc địa bàn xã Trường Long Hòa, xã Long Hữu), thứ năm (chi trả Người lao động thuộc địa bàn xã Hiệp Thạnh và các xã khác nếu người lao động chưa nộp hồ sơ). Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11giờ, chiều từ 13h30 phút đến 17 giờ. Địa điểm: tại Bảo hiểm xã hội thị xã Duyên Hải.

Ngoài các ngày tiếp nhận hồ sơ của NLĐ theo thời gian và địa bàn nêu trên, BHXH thị xã vẫn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ thất nghiệp của người lao động chưa nộp hồ sơ của các xã, phường vào các ngày làm việc khác trong tuần.

Nhằm giúp cho NLĐ nắm được thông tin về thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ, BHXH thị xã Duyên Hải phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã phát trên sóng truyền thanh, thông tin lưu động và tiếp sóng các trạm truyền thanh ấp khóm, xã, phường; Tăng cường tuyên truyền trên trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,…của cá nhân, của cơ quan BHXH thị xã giúp NLĐ có thêm nhiều kênh để thuận tiện trong việc liên hệ.

Ngoài ra, BHXH thị xã Duyên Hải còn trang bị đầy đủ nguồn cơ sở vật chất, nhân lực và trang bị các dụng cụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 nhằm đáp ứng được việc tiếp nhận hồ sơ của người lao động như thuê dựng rạp để che nắng, mưa cho NLĐ đến nộp hồ sơ, khẩu trang y tế, dụng cụ sát khuẩn, bố trí NLĐ ngồi cách 2 mét và theo thứ tự đến lượt nộp hồ sơ,…

BHXH thị xã Duyên Hải thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ của NLĐ theo đúng quy định trong Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ; Quy định của Ngành BHXH Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ và quan trọng nhất vẫn là phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện nay./.

Hồng Ngân – BHXH thị xã Duyên Hải

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 110
  • Trong tuần: 1 025
  • Tất cả: 5402078
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang