Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Long Toàn lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024
Lượt xem: 58
Ngày 23/4/2024, tại UBND xã Long Toàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Long Toàn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội CCB thị xã Duyên Hải; đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Toàn cùng lãnh đạo HĐND - UBND - UBMTTQVN, các ngành, đoàn thể xã Long Toàn và 50 cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho 176 hội viên CCB trên địa bàn.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

          Qua 5 năm, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã Long Toàn, Nghị quyết Đại hội của Hội CCB các cấp. Hội CCB xã Long Toàn tiếp tục triển khai quán triệt đến từng cán bộ, hội viên. Đồng thời tiếp tục quán triệt các nội dung hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua, khen thưởng của Hội CCB tỉnh Trà Vinh. Trên cơ sở đó, phong trào thi “Cựu chiến binh gương mẫu" từng bước được đổi mới có bước chuyển biến tích cực, nhận thức đúng vị trí, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng ở mỗi cán bộ, hội viên đã được nâng lên, các phong trào thi đua thiết thực hơn trên các lĩnh vực hoạt động của Hội và trong đời sống xã hội, làm cho phong trào thi đua trở thành động lực, đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng sâu rộng ở các cấp Hội.

          Trong những năm qua Hội đã triển khai cho hội viên dự các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, mở các lớp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động được 16 cuộc, có 236 lượt cán bộ, hội viên tham gia. Thành lập được 04 Tổ hợp tác (nuôi bò, nuôi dê sinh sản của chi hội ấp Long Điền, Phước An; Nuôi trồng thủy sản của chi hội ấp Thống Nhất và Giồng Ổi), có 26 thành viên là hội viên CCB tham gia. Vận động hội viên đóng góp quỹ phát triển kinh tế hàng năm đều tăng, tổng vốn đến nay là 440.650.000đ, bình quân 2.500.000đ/hội viên, giúp cho 92 hộ hội viên CCB mượn sản xuất và mua bán nhỏ. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hoàng Kiếm, Chủ tịch Hội CCB xã Long Toàn phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Hội tích cực tham gia các phong trào ở địa phương như: xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia xây dựng và sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn, vệ sinh cảnh quang môi trường, vận động Nhân dân xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu,... kết quả đã tham gia vệ sinh cảnh quang môi trường dọc các Quốc lộ, Tỉnh lộ, Hương lộ và các tuyến lộ đal liên ấp trong xã với chiều dài trên 72 km, tham gia sửa chữa đường dal dài trên 14 km, vận động hội viên CCB hiến trên 0,8 ha đất nuôi trồng thủy sản để xây dựng lộ giao thông nông thôn, tham gia vận động xây dựng tuyến đường điện thắp sáng và trồng hoa trên tuyến lộ dài 16 km, trồng 3.000 cây hoàng yến, cây bông giấy,…

Thực tế cho thấy phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội CCB xã Long Toàn đã thực sự trở thành bộ phận quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước của xã, tạo bước phát triển toàn diện, vững chắc. Hội CCB đã gương mẫu đoàn kết, tập hợp và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ CCB, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, đời sống nhân dân và hội viên không ngừng được cải thiện, các tệ nạn xã hội được kìm chế, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, các chủ trương chính sách của Đảng đã thực sự đi vào đời sống của nhân dân. 

anh tin bai

Đồng chí Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội CCB thị xã Duyên Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội CCB thị xã Duyên Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Long Toàn trong thời gian qua. Trong thời gian tới, để giúp Hội CCB tiếp tục đạt được những kết quả cao hơn, Chủ tịch Hội CCB thị xã đề nghị Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết 09 của bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong trình hình mới”; cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

anh tin bai

Đồng chí Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội CCB thị xã Duyên Hải trao giấy khen cho các tập thể

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Toàn trao giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Long Toàn đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024./.                                                       

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 1 434
  • Tất cả: 5405152
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang