Khám sàng lọc và phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo
Lượt xem: 659
Ngày 08/10/2023, tại Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải, Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Bác sĩ Nhân Ái TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị có liên quan tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải.

Bác sĩ đang khám mắt cho người cao tuổi

Tại buổi khám sàng lọc này có khoảng 300 người dân, chủ yếu là người cao tuổi đến đăng ký khám. Sau khi tiếp nhận, cung cấp thông tin cá nhân, người dân đã được các y, bác sĩ trực tiếp khám sàng lọc, kiểm tra thị lực và đo mắt bằng máy. 

Các bệnh nhân được phẫu thuật mắt miễn phí

Đa phần người dân đến khám chủ yếu là người già có bệnh lý về mắt như: đục thủy tinh thể, mộng thịt, tăng nhãn áp, viêm kết mạc, viêm giác mạc,... Kết quả qua khám sàng lọc đã chỉ định phẫu thuật 110 trường hợp. Ngoài phẫu thuật, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân Công ty TNHH HB & IE thành phố Hồ Chí Minh còn tặng cho một số bệnh nhân khó khăn 100.000 đồng tiền mặt; tổ bếp ăn từ thiện Trung tâm y tế thị xã Duyên Hải hỗ trợ mỗi bệnh nhân một suất ăn miễn phí. 

Đại diện đơn vị tài trợ trao tặng quà cho các bệnh nhân nghèo được phẫu thuật mắt

Tổng kinh phí của đợt phẫu thuật mắt từ thiện lần này trị giá hơn 100 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Công ty TNHH HB & IE và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh tài trợ. Việc phẫu thuật mắt miễn phí cho người cao tuổi nghèo, khó khăn có lại ý nghĩa nhân văn, mang lại ánh sáng cho người bệnh, giúp người bệnh thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày, góp phần ổn định cuộc sống.

 

                                                                             Thu Hiền – Minh Trí

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 097
  • Tất cả: 5402470
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang