Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 268
Ngày 14/12/2023, Đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh, do Ông Ngô Đức Thạnh, Chi cục trưởng làm Trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại thị xã Duyên Hải. Ông Thái Hoàng Anh, Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm trên cây trồng, vật nuôi thị xã Duyên Hải, báo cáo với Đoàn về kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh động vật từ đầu năm 2023 đến nay tại thị xã Duyên Hải

Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo thị xã Duyên Hải 

Về kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh động vật, căn cứ Kế hoạch Phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên cây trồng, vật nuôi, thủy sản và cây lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh (Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 22/11/2022), Ủy ban nhân dân thị xã đã xây dựng kế hoạch chi tiết và chỉ đạo các phòng, ban, Ủy ban nhân dân các phường, xã tổ chức, thực hiện (Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 31/01/2023). Thị xã Duyên Hải đã phát hiện kịp thời và áp dụng đồng bộ các biện pháp dập dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và xử lý tiêu hủy triệt để ổ dịch nên bệnh được khống chế, không lây lan diện rộng 01 ổ dịch bệnh Dịch tả heo Châu Phi phát sinh tại Phường 2. Các loại dịch bệnh nguy hiểm như: Bệnh Lở mồm long móng, Viêm da nổi cục, Cúm gia cầm, Dại chó,… từ đầu năm 2023 đến nay, nhìn chung được kiểm soát tốt.

Trong công tác tuyên truyền, tập trung qua hệ thống Đài Truyền thanh thị xã, Trạm phát thanh các phường, xã và Đội xe thông tin lưu động, nhằm nâng cao ý thức trong dân, nhất là người trực tiếp sản xuất, chăn nuôi về nguy cơ, tác hại của các loại dịch bệnh nguy hiểm và áp dụng các biện pháp phòng, ngừa thích hợp. Thị xã đã cấp phát hơn 4.500 tài liệu bướm hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch các loại đến tận hộ dân. Góp phần tuyên truyền cho người dân về dịch bệnh và từ đó chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bảo vệ đàn vật nuôi, đặc biệt là công tác tiêm phòng các loại vắc-xin gia súc, gia cầm. Vận động người dân khi nuôi mới, tái đàn cần đăng ký với địa phương để được cấp sổ quản lý.

Đối với công tác tiêm phòng, tiêm vắc-xin phòng bệnh Cúm gia cầm cho những hộ nuôi quy mô đàn gia cầm dưới 50 con được 11.146 con, đạt 342,9% kế hoạch; vắc-xin Viêm da nổi cục ở trâu, bò 3.796 con, đạt 62,9 % kế hoạch; vắc-xin Lở mồm long móng gia súc 6.346 con, bằng 65,5% kế hoạch; vắc- xin Dại chó 1.848 con, bằng 63,4% kế hoạch; các loại vắc-xin khác 2.150 con, đạt 114,2% kế hoạch.

Tiêm phòng vắc-xin LMLM cho đàn bò tại xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải

Trong kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật năm 2023, xác định mục tiêu chủ động phòng, ngừa và dập tắt kịp thời không để dịch bệnh bộc phát, lây lan gây thiệt hại ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế - xã hội, thị xã tiếp tục các giải pháp đã và đang thực hiện. Đồng thời, tập trung thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng đợt 2 năm 2023 và tiêm phòng bổ sung cho những đàn nuôi mới, đàn tới tuổi tiêm và tiêm phòng theo yêu cầu của hộ. Chủ động giám sát dịch bệnh đến từng khóm, ấp, từng hộ. Hướng dẫn người dân chăn nuôi an toàn sinh học, chăn nuôi theo hướng hiện đại, công nghệ tiên tiến, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao thu nhập. Khi có dịch bệnh xảy ra tập trung mọi nguồn lực dập dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn,...

          Kết luận buổi kiểm tra, ông Ngô Đức Thạnh ghi nhận sự chủ động và những kết quả đạt được của thị xã Duyên Hải về công tác phòng, chống dịch bệnh động vật thời gian qua. Nhờ đó, các loại dịch bệnh nguy hiểm trên địa bàn được kiểm soát tốt, góp phần vào kiểm soát thành công dịch bệnh toàn tỉnh. Trong thời gian tới, Ông Ngô Đức Thạnh đề nghị thị xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện có hiệu quả hơn nữa Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 25/9/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong đó, chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường cần quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là, công tác tiêm phòng các loại vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm./.

Công Khanh

                                     

     

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 098
  • Tất cả: 5402471
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang