Những căn nhà ấm tình Quân - Dân
Lượt xem: 567
Với những hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, thì ngôi nhà ấm áp, thắm đượm nghĩa tình được xây dựng từ nguồn ủng hộ quỹ Tết Quân - Dân 2024 là cả một tài sản vô cùng quý giá đối với bà con. Những ngày cuối tháng 10/2023, Ban Chỉ đạo tổ chức các hoạt động “Tết Quân - Dân” thị xã Duyên Hải năm 2024 đồng loạt khởi công xây dựng 07 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn về nhà ở thực sự  trên địa bàn thị xã, mỗi căn 50 triệu đồng từ nguồn vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ quỹ “Tết Quân - Dân” năm 2024. Trong đó ở xã Long Hữu 03 căn; các xã: Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa và Phường 1, mỗi đơn vị 01 căn nhà.

Căn nhà của anh Phan Văn Toàn đang trong quá trình xây dựng.

Có mặt tại công trình xây dựng nhà tình nghĩa cho anh Phan Văn Toàn, 37 tuổi, ngụ tại ấp 16, xã Long Hữu (là đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà trong nguồn quỹ ủng hộ Tết Quân - Dân 2024) mới cảm nhận được trọn vẹn  nghĩa tình Quân và Dân như “cá với nước”.

Anh Toàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, hiện anh đang sống neo đơn trong căn nhà dột nát với diện tích vài chục mét vuông; công việc kiếm sống hàng ngày là làm thuê không ổn định. Qua khảo sát thực tế hoàn cảnh của gia đình, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động những thợ hồ, lực lượng quân sự địa phương, cán bộ BCH Quân sự thị xã, bà con địa phương hỗ trợ nhân lực trong suốt quá trình xây dựng nhà. 

Căn nhà của anh Phan Văn Toàn đang trong quá trình xây dựng.

Mỗi người một việc, người trộn xi - măng, người đẩy xe rùa thồ cát, người thì chặt gạch, trét vữa, xây tường, lợp tôn, tất cả đều phối hợp rất “chuyên nghiệp”, không khí làm việc vô cùng khẩn trương với tinh thần tận tâm vì nhân dân. 

Lực lượng dân quân hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa tại Phường 1, thị xã Duyên Hải.

Những ngôi nhà ấm tình Quân - Dân không chỉ là nơi che nắng, che mưa cho bà con nghèo khó, đó còn là những món quà ý nghĩa nhất mà các mạnh thường quân đã đóng góp để thông qua Ban Chỉ đạo thị xã Duyên Hải dành tặng cho bà con nghèo nhân dịp Tết Quân - Dân 2024. Với vai trò là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo tổ chức các hoạt động “Tết Quân - Dân” thị xã Duyên Hải năm 2024, BCH Quân sự thị xã đã tham mưu, thực hiện nhiều phần việc có ý nghĩa đối với nhân dân, gia đình chính sách và đóng góp cho nhiệm vụ chính trị địa phương.

Dự kiến Tết Quân - Dân năm 2024 thị xã Duyên Hải sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 03 - 05/02/2024, nhằm ngày 24 - 26 tháng Chạp năm Quý Mão) tại xã Long Hữu với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội thi nấu ăn, gói bánh tét, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, bàn giao nhà Đại đoàn kết, nhà đồng đội và tình đồng đội, tặng quà, khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Được biết, tính từ ngày 01/02 đến ngày 10/10/2023 Ban Chỉ đạo Tổ chức Tết Quân - Dân 2024 thị xã Duyên Hải đã vận động được từ nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp vào nguồn quỹ Tết Quân - Dân để thực hiện xây dựng cầu, làm đường nông thôn, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng quà học sinh nghèo hiếu học, cụ già neo đơn,… được hơn 7,7 tỷ đồng. Đặc biệt là vận động hiến được hơn 281.000 m2 đất, với giá trị quy đổi gần 34 tỷ đồng./.

Đức Huy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 090
  • Tất cả: 5402463
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang