Thị xã Duyên Hải: Công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2023
Lượt xem: 263

Chiều ngày 29/12/2023, tại Phòng Kinh tế thị xã Duyên Hải, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) thị xã Duyên Hải và các ngành liên quan tổ chức công bố và trao Quyết định số 2486/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải Công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Duyên Hải năm 2023 (đợt 2) cho 03 chủ thể.

anh tin bai

Ông Huỳnh Văn Màu, Trưởng phòng Kinh tế thị xã công bố Quyết định  và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể

Trong 03 sản phẩm của 03 chủ thể, gồm: 02 hộ kinh doanh và 01 hợp tác xã tại phường 2, xã Hiệp Thạnh và xã Trường Long Hòa, đó là các sản phẩm: Tinh bột nghệ, Mứt gừng dẻo Thanh Thúy, Nghêu Phương Đông. Đây là những sản phẩm đặc trưng của địa phương được các chủ thể sản xuất theo quy trình nâng cao chất lượng, an toàn, vệ sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác theo xu hướng thị trường tiêu dùng và theo quy định của pháp luật.

Đến nay, thị xã Duyên Hải có tổng cộng 24 sản phẩm, của 19 chủ thể (05  công ty, 03 hợp tác xã, 11 hộ kinh doanh) tại 07 xã, phường được công nhận sản phẩm OCOP. Trong đó, có 02 sản phẩm 04 sao (Dưa lưới Trường Long Hòa, Nước mắm rươi Long Vinh) và 22 sản phẩm 03 sao. Việc triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội; giúp nâng cao thu nhập tạo việc làm cho người lao động địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, việc đạt chứng nhận sản phẩm OCOP vừa tạo ra cơ hội để xây dựng thương hiệu, dễ tiếp cận hơn với thị trường  và người tiêu dùng, cũng là động lực để doanh nghiệp, hộ sản xuất không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, con người, vùng nguyên liệu,… cho ra những sản phẩm chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng./.

 

 

Công Khanh ​
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 1 125
  • Tất cả: 5402498
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang