Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Lượt xem: 923
Tối ngày 10/9/2023, Công an thị xã Duyên Hải phối hợp cùng UBND Phường 1 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đường 2 tháng 9, khóm 1, Phường 1, thị xã Duyên Hải.

Các lực lượng triển khai phương án chữa cháy.

Tình huống giả định được đặt ra là vào lúc 19:00 ngày 10 tháng 9 năm 2023, một vụ cháy đã xảy ra tại cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em của ông Nguyễn Văn A ở khóm 1, Phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nguyên nhân của vụ cháy là do bất cẩn trong việc sử dụng nguồn lửa gây cháy.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, trong nhà có 02 người, ông Nguyễn Văn A đang ở khu vực nhà bếp và vợ ông đang trong phòng ngủ. Vợ ông A phát hiện ra cháy và đã cố gắng báo động. Tuy nhiên, do hoảng loạn, bà không tìm thấy chìa khóa để mở cửa và bị mắc kẹt tại tầng 1. Ông A đã cố gắng chữa cháy ban đầu nhưng bị thương và không thể di chuyển được.

Các hộ dân trong Tổ liên gia nhanh chóng phản ứng sau khi nghe được chuông báo cháy, mang theo trang thiết bị và phương tiện để hỗ trợ cứu chữa. Tổ liên gia PCCC đã nhanh chóng tổ chức các nhóm nhiệm vụ, thông báo, hướng dẫn thoát nạn và tìm kiếm cứu người, di chuyển tài sản và chữa cháy.

Lãnh đạo UBND và lực lượng Công an Phường 1 cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đồng thời báo cáo cấp trên điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự nhanh chóng xuống hiện trường để phối hợp tổ chức hỗ trợ cứu chữa. Các biện pháp bảo vệ an ninh và tài sản cũng đã được triển khai. Lực lượng y tế cũng đã kiểm tra và sơ cấp cứu ban đầu cho người bị thương.

Sau 01 thời gian tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ khống chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập.

Phát biểu tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, Thượng tá Trần Văn Trường Sơn - Phó Trưởng Công an thị xã Duyên Hải phụ trách Đội Cảnh sát PCCC - CNCH đánh giá cao tinh thần, thái độ diễn tập nghiêm túc, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị có liên quan. Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, nhận thức về công tác PCCC và tìm kiếm CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC dân phòng tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, nơi tập trung đông người./.

Đức Huy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 160
  • Trong tuần: 1 168
  • Tất cả: 5402443
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang