Tổ hợp tác gia công bóc nõn tôm của hội viên Hội phụ nữ phường 1 thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 156

Trong những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thị xã Duyên Hải đã thực hiện nhiều mô hình thiết thực để giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Trong số đó, các mô hình Tổ hợp tác có vai trò quan trọng góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống cho rất nhiều phụ nữ. Với tiềm năng của nguồn tài nguyên biển, nhiều tổ hợp tác và hợp tác xã đã được thành lập để sản xuất các sản phẩm liên quan đến tôm và hải sản, phản ánh đặc trưng vùng đất Duyên Hải.

anh tin bai

Chị Lê Thị Hồng Duyên, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Duyên Hải (áo hồng) cùng đoàn đến thăm Tổ hợp tác gia công bóc nõn tôm của hội viên Hội phụ nữ phường 1

Đi cùng với Chủ tịch Hội LHPN thị xã Duyên Hải Lê Thị Hồng Duyên, chúng tôi đến thăm Tổ hợp tác gia công bóc nõn tôm của hội viên Hội phụ nữ phường 1. Trong buổi trò chuyện, chị Võ Thị Kim Thúy, thành viên của Tổ hợp tác, chia sẻ về hành trình thành lập tổ hợp tác này, chị nói: “Vào đầu năm 2022, khi nhận thấy đời sống của bản thân gia đình và một số chị em sinh hoạt chi hội phụ nữ tại khóm còn gặp nhiều khó khăn. Nhờ gia đình có mua bán hải sản nên kết nối được với các công ty doanh nghiệp có nhu cầu về tôm bóc nõn. Nhận ra cơ hội từ việc kinh doanh hải sản của gia đình, bản thân đã cùng một số chị em thành lập tổ hợp tác gia công bóc nõn tôm. Đến nay thì tổ hợp tác hoạt động mang lại hiệu quả, cũng đã giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập cho các chị em phụ nữ, giúp gia đình các chị ổn đinh cuộc sống, tất cả thành viên trong tổ hợp tác đều rất vui.” 

anh tin bai

Tổ hợp tác gia công bóc nõn tôm của hội viên Hội phụ nữ phường 1

Tổ hợp tác hiện đang hoạt động tại cơ sở kinh doanh hải sản của chị Võ Thị Kim Thúy, khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải. Hàng tháng, tổ hợp tác nhận đơn hàng từ các công ty, sau đó tiến thành thu mua tôm nguyên liệu về tổ chức gia công bóc nõn tôm, sản lượng trung bình 05 tấn/tháng. Sau khi trừ đi chi phí, mỗi 100 kg tôm gia công mang lại lợi nhuận từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Trong 02 năm hoạt động, tổ hợp tác đã thu hút trên 20 thành viên là chị em phụ nữ trên địa bàn tham gia, mang lại thu nhập hàng tháng cho thành viên hơn 6.000.000 đồng.

Tổ hợp tác gia công bóc nõn tôm của hội viên Hội phụ nữ phường 1 không chỉ tăng thu nhập và giảm tỷ lệ hộ nghèo, mà còn củng cố sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất của chị em, giúp chị em phụ nữ có cơ hội gặp gỡ để trao đổi, chia sẻ với nhau thay vì chỉ tập trung vào việc gia đình như trước kia. Đánh giá từ chính quyền địa phương và sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng đã chứng minh rằng mô hình này đã đem lại hiệu quả kinh tế và giúp người dân ổn định cuộc sống.                                                 

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã ​
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 146
  • Trong tuần: 1 495
  • Tất cả: 5405376
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang