Trại giam Bến Giá tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023
Lượt xem: 475
Sáng ngày 09/12/2023, Trại giam Bến Giá, Cục C10-Bộ Công an tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023. Tham dự Hội nghị có Thượng tá Hà Duy Chinh, Phó trưởng Phòng 4 Cục C10 - Bộ Công an; Ban Giám thị Trại giam Bến Giá; đại diện lãnh đạo địa phương, các ngành chức năng và 49 phạm nhân đang cải tạo cùng hơn 100 thân nhân gia đình.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban Giám thị Trại giam đã báo cáo kết quả công tác giáo dục cải tạo và thực hiện các chế độ chính sách đối với phạm nhân; công tác xếp loại chấp hành án phạt tù; công tác tái hòa nhập cộng đồng; kết quả lao động, học nghề phối hợp giữa Trại giam với các tổ chức chính trị - xã hội cùng gia đình trong việc quản lý, giáo dục phạm nhân. Theo đó, trong thời gian qua công tác quản lý, giam giữ, giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng đối với phạm nhân đã có sự chuyển biến tích cực. Ban Giám thị kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các đội nghiệp vụ và các Phân trại thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân. Nhiều nội dung, chỉ tiêu công tác quan trọng đã được triển khai, thực hiện đạt hiệu quả. 

Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Giám thị Trại giam Bến Giá trao chứng chỉ học nghề cho các phạm nhân

Tại Hội nghị, đại diện gia đình phạm nhân gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giáo dục của cán bộ, chiến sỹ, Ban Giám thị Trại giam đối với người thân của họ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các ban ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các phạm nhân sau khi cải tạo trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. 

Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Giám thị Trại giam Bến Giá phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Giám thị Trại giam Bến Giá cho biết việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với phạm nhân luôn được Ban Giám thị Trại giam thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định của pháp luật. Các quyền và lợi ích hợp pháp của phạm nhân luôn được tôn trọng và bảo vệ tốt. Đời sống vật chất, tinh thần của phạm nhân được cải thiện và nâng cao.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình và xã hội trong việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trở thành người có ích, Ban Giám thị Trại giam Bến Giá mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Trại, cán bộ quản giáo trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần; giúp cho phạm nhân ngày càng có nhận thức tốt về quyền và nghĩa vụ của mình nên từ đó có sự quyết tâm phấn đấu học tập, lao động cải tạo tiến bộ; thực hiện tốt trách nhiệm đối với hậu quả do hành vi phạm tội của mình đã gây ra và quý trọng thành quả lao động làm ra, từ bỏ những thói hư tật xấu để thay đổi nhân cách hướng thiện.

Hội nghị gia đình phạm nhân là một việc làm mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với phạm nhân và thân nhân. Tạo điều kiện phạm nhân được gần gũi người thân để giải bày tâm sự, an ủi, động viên làm vơi đi những âu lo, phiền muộn trong cuộc sống. Qua Hội nghị đã rút ngắn khoảng cách để mọi người trong xã hội không còn kỳ thị, xa lánh mà có cái nhìn mới mẻ, tích cực, thiện cảm hơn đối với các phạm nhân. Kết thúc Hội nghị, các phạm nhân cùng thân nhân gia đình được tổ chức dùng bữa cơm thân mật, đầm ấm./.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 170
  • Trong tuần: 1 178
  • Tất cả: 5402453
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang