Bí thư Thị ủy Duyên Hải Dương Hiền Hải Đăng cùng tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri Phường 1
Lượt xem: 750
Ngày 06/11/2023, đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải, Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đại biểu HĐND hai cấp gồm các đồng chí: Võ Thị Vân, UVTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Trương Thị Huỳnh Anh, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã; Nguyễn Văn Khởi, Chủ tịch Hội Nông dân phường đã có buổi tiếp xúc hơn 65 cử tri trên địa bàn Phường 1. Tham gia hội nghị, có đồng chí Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đảng ủy Phường 1; đồng chí Nguyễn Văn Lánh, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ban, ngành thị xã; lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường 1.

Đại biểu HĐND hai cấp tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri phường 1

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại biểu HĐND thị xã báo cáo kết quả Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, HĐND thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thông qua các chính sách, nghị quyết mới về vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn đến người dân. 

Cử tri phường 1 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND thị xã Duyên Hải và HĐND Phường 1, cử tri trên địa bàn nêu lên một số vấn đề mà người dân quan tâm như: cải thiện chất lượng về việc thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư, tránh ô nhiễm môi trường; xử lý tình trạng dây cáp mạng viễn thông chằng chéo, bị chùng xuống thấp, gây mất mỹ quan đô thị tại khu vực khóm 4; đề nghị chỉnh trang lại hệ thống cây xanh và dây điện một số nơi chưa đảm bảo an toàn điện; cải thiện chất lượng khám chữa bệnh khi sử dụng bảo hiểm y tế; đề nghị nâng cấp cầu giao thông Kinh 1, lắp đèn chiếu sáng và bổ sung camera an ninh trong khu vực để đảm bảo an ninh trật,... Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc được lãnh đạo UBND thị xã, lãnh đạo UBND phường 1 giải đáp thỏa đáng. 

Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu với bà con cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải, Chủ tịch HĐND thị xã thay mặt Tổ đại biểu HĐND hai cấp ghi nhận những ý kiến mà cử tri gửi đến đại biểu HĐND. Về một số nội dung kiến nghị cụ thể, Bí thư Thị ủy Duyên Hải chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương sớm có giải pháp cụ thể trong thẩm quyền giải quyết xử lý cho bà con trong thời gian tới.

          * Trước đó vào ngày 02/11/2023, các tổ đại biểu HĐND thị xã Duyên Hải và đại biểu HĐND các xã, phường đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri trên địa bàn xã Dân Thành và Phường 2. 

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường 2

          Qua các buổi tiếp xúc, có 10 ý kiến của cử tri kiến nghị đến HĐND hai cấp và ban, ngành thị xã. Trong đó, cử tri quan tâm về vấn đề môi trường, cải tạo hệ thống thủy lợi và đầu tư hệ thống điện phục vụ sản xuất nuôi trồng thủy sản và đời sống người dân; những tồn động trong việc xử lý tranh chấp trong đất đai, cải tạo ao hồ; việc kê biên bồi hoàn cho người dân trong dự án Khu Kinh tế Định An; cử tri khu tái định cư ấp Giồng Giếng kiến nghị chính quyền sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ bị ảnh hưởng; nâng cấp khu vực chợ Dân Thành đã xuống cấp không đảm bảo hoạt động,…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã giải trình các vấn đề trong thẩm quyền cho bà con cử tri. Đối với các ý kiến, kiến nghị cụ thể chưa được giải trình, đại biểu HĐND thị xã và HĐND xã, phường ghi nhận và tổng hợp chuyển đến các ban, ngành thẩm quyền có liên quan giải quyết cho người dân.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 090
  • Tất cả: 5402463
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang