Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri tại xã Hiệp Thạnh và Phường 2 thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 2942
Ngày 28/10/2020, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh cùng các đại biểu HĐND tỉnh là đồng chí Nguyễn Văn Quyển, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đồng chí Châu Văn Hòa, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri tại xã Hiệp Thạnh và Phường 2. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Lê Vũ Phương, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy và đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Phường 2

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phường 2 được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông qua chương trình Kỳ họp cuối năm 2020 HĐND tỉnh khóa IX. Theo đó, HĐND tỉnh sẽ biểu quyết thông qua các Nghị quyết quan trọng về chính sách hỗ trợ người lao động làm việc tại nước ngoài, nghị quyết quy định về mức hỗ trợ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo, hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025, dự thảo nghị quyết về việc hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh,… Cũng tại buổi tiếp xúc, Cử tri Phường 2 tiếp tục gửi đến HĐND những ý kiến, kiến nghị về việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông công cộng trên địa bàn; nâng cấp, sửa chữa hệ thông thoát nước tại các khu dân cư, gây ngập lụt khi mưa lớn và thủy triều lên. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết nhanh các vụ tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tái định cư cho các hộ dân tại Khóm 30/4; tiếp tục xem xét giải quyết hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

 

Cử tri Phường 2 trình bày kiến nghị đến đại biểu

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Hiệp Thạnh, bà con nhân dân đã có những ý kiến nghị đến HĐND tỉnh những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân và sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương như: giải quyết việc một số cá nhân cản trở khách du lịch đến tham quan bãi biển, giải quyết các tranh chấp trong hợp tác xã nuôi nghêu đảm bảo quyền lợi cho người dân; tiếp tục xem xét giải quyết chính sách cho người có công với cách mạng; tăng cường công tác an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hộ nuôi tôm công nghệ cao xả thải trực tiếp ra môi trường, tiếp tục giải quyết các vấn đề tồn đọng trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

 

Cử tri xã Hiệp Thạnh nêu ý kiến đến đại biểu tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo thị xã Duyên Hải và lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh giải trình thỏa đáng. Những ý kiến, kiến nghị phức tạp, cần sự phối hợp của các bên liên quan, tổ đại biểu HĐND tỉnh nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và chuyển về các cơ quan chuyên môn để có hướng xử lý trong thời gian tới.

 

Đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Phường 2

          Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri Phường 2 và xã Hiệp Thạnh, đồng thời ghi nhận những vấn đề bức xúc của người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đại diện UBND thị xã Duyên Hải cùng đại diện các ngành có liên quan trực tiếp trả lời các vấn đề liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của mình, những vấn đề vượt quá thẩm quyền sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh để tìm giải pháp xử lý trong thời gian tới.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 1 120
  • Tất cả: 5402493
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang