Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Long Điền, xã Long Toàn
Lượt xem: 715
Chiều 13/11/2023, Ban thường trực UBMTTQVN xã Long Toàn kết hợp với Ban công tác Mặt trận, Chi bộ, Ban nhân dân ấp Long Điền tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Bà con nhân dân ấp Long Điền tham gia trò chơi dân gian tại ngày hội.

Về dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Văn Nầy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh; đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Văn Lánh - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Hoàng Mau - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; đồng chí Lê Văn Nhớ - UVBTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Kiêm - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã - Chỉ đạo địa bàn ấp Long Điền; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Long Toàn; các đồng chí là cấp ủy chỉ đạo các chi bộ ấp Long Điền; lãnh đạo công an xã Long Toàn; các ban, ngành xã Long Toàn; Bí thư chi bộ và Trưởng ban công tác Mặt trận các ấp; Các đồng chí là đảng viên về giữ mối liên hệ nơi cư trú theo Quy định 213, đảng viên chi bộ ấp và 60 đại biểu đại diện cho các hộ gia đình trong ấp Long Điền. 

Quang cảnh ngày hội.

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 93 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023); nghe qua báo cáo tổng kết qua một năm ấp Long Điền thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát động cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn ấp.

Ấp Long Điền có diện tích tự nhiên 834 ha, dân số chung 302 hộ với 1.145 nhân khẩu, có 09 nhân khẩu người Khmer, ấp có 56 hộ gia đình chính sách. Cơ sở hạ tầng của ấp có các tuyến đường đal giao thông liên ấp với chiều dài 8 km. Ấp có nhà văn hóa được nâng cấp cải tạo với tổng diện tích khoảng 1.200 m2 đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân trong ấp. Đời sống nhân dân đa số sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản. 

Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực Thị ủy trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cho Ban công tác Mặt trận ấp Long Điền.

Toàn ấp có 135 hộ nuôi trồng thủy sản với 589 lượt hộ thả nuôi, diện tích mặt nước 240 ha, gồm: tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm càng xanh, cua, cá. Sản lượng thu hoạch ngành nuôi trồng thủy sản được 2.487,3 tấn tôm cá các loại, đạt 121,3%. Trong năm được trên đầu tư xây dựng 02 công trình, trong đó 01 công trình đường đal Giồng Tiền với chiều dài 1.110 m, rộng 2,5m và 01 công trình cầu Đìa Dây.

Trong ấp có 100% hộ sử dụng điện và sử dụng nước hợp vệ sinh, trong này có 94,5% hộ sử dụng nước sạch có đường ống nước đi qua. Nhân dân trong ấp tham gia thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong tổ chức đám tiệc, lễ hội. Các phong trào văn hóa văn nghệ và đờn ca tài tử cũng được duy trì, ấp có 01 đội bóng đá và 01 đội bóng chuyền với 22 thành viên. Kết hợp với nhà trường vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%. 

Đồng chí Phạm Hải Âu, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Long Toàn trao giấy khen của Chủ tịch UBND xã Long Toàn cho các cá nhân.

Trong năm 2023, Ban công tác Mặt trận phối hợp chi bộ, ban nhân dân vận động mạnh thường quân hỗ trợ được 205 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết, tổng trị giá khoảng 48,6 triệu đồng. Đồng thời, vận động được 47 khối đá cho bà con khu vực Giồng Tiền rải đường đi trong mùa mưa, trị giá khoảng 15 triệu đồng. Vận động quỹ Vì người nghèo và đăng nộp về xã với số tiền 2 triệu đồng, đạt 100%; quỹ phòng, chống thiên tại 4 triệu đồng, đạt 100%.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Dương Hoàng Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Toàn thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của bà con nhân dân ấp Long Điền. Để thực hiện tốt những yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, đồng chí kêu gọi toàn thể bà con nhân dân trong ấp cần phát huy hơn nữa tinh thần thi đua trong lao động, sản xuất, để làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội, phát huy tốt những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, ra sức khắc phục vượt qua những khó khăn trước mắt trong cuộc sống.

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải tặng 02 giấy khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân, Chủ tịch UBND xã Long Toàn tặng 07 giấy khen cho 07 cá nhân của ấp Long Điền đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào ở địa phương và công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2023./.

Đức Huy

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 45
  • Trong tuần: 1 135
  • Tất cả: 5402508
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang