Tập trung đổi mới phương thức hoạt động của Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, khóm và các Chi, tổ hội
Lượt xem: 136

Ngày 28/3/2024, Ban Dân vận Thị ủy tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thị ủy với Trưởng ban công tác Mặt trận, Chi hội trưởng các đoàn thể ấp, khóm quý I năm 2024. Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo các xã, phường trong cụm; Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam thị xã; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy các xã, phường trong cụm; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, phó Khối vận đảng ủy, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội các xã, phường trong cụm; Bí thư các Chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã, phường, Trưởng ban công tác Mặt trận và Trưởng các đoàn thể ấp, khóm trong cụm.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác dân vận quý I năm 2024 của các xã, phường trong cụm 1 và cụm 2. Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Hiệu quả trong công tác dân vận của đảng, dân vận của chính quyền, phong trào thi đua “Dân vận khéo”,…

Theo đó, cụm 1 gồm xã Dân Thành, xã Long Toàn, xã Trường Long Hòa và Phường 1. Trong quý I năm 2024, trong công tác dân vận của đảng đã tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước được 901 cuộc, có 19.669/23.773 lượt người dự, chiếm 82,01%. Ban Thường vụ Đảng ủy xã, phường chỉ đạo tổ chức hội nghị Ban Công tác Mặt trận ấp, khóm, nhiệm kỳ 2024 - 2026; đại hội UBMTTQ Việt Nam xã, phường, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (riêng xã Long Toàn tổ chức thành công đại hội điểm), Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã, phường, nhiệm kỳ 2024 -2029 đúng quy định.

Tiếp dân được 32 lượt, nhận mới 35 đơn, tổ chức hòa giải 30 đơn (thành 18 đơn, không thành 12 đơn). Tiếp nhận và giải quyết 1.316 hồ sơ (trong đó, có 671 hồ sơ trực tuyến, chiếm 50,9%). Vận động hỗ trợ, cấp phát 2.946 phần quà, tổng giá trị quy thành tiền 1.296.721.000 đồng. Trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã phát động 63 cuộc, có 1.510 lượt dự; đăng ký thực hiện 86 mô hình (69 tập thể, 17 cá nhân).

Cụm 2 gồm xã Long Hữu, xã Hiệp Thạnh và Phường 2, trong quý I năm 2024, công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo về công tác dân vận đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân được 544 cuộc có 10.389 đảng viên, đoàn viên và hội viên tham dự. Sắp xếp, bố trí cán bộ đảm bảo nhiệm vụ cho các tổ chức chính trị - xã hội. Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy các xã, phường tổ chức 03 cuộc họp nghe báo cáo về tình hình công tác dân vận.

Vận động các mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn. Hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng ấp nông thôn mới nâng cao, ấp nông thôn mới kiểu mẫu, khóm văn hóa. Tổ chức lấy ý kiến nhân dân trước khi thực hiện các công trình, các chính sách của Đảng, Nhà nước. HĐND, UBND phối hợp MTTQ xã, phường tổ chức tiếp xúc với cử tri. Phát động và duy trì các mô hình hiệu quả, thiết thực, đến nay có 63 mô hình tiếp tục duy trì nâng chất và 16 mô hình nhân rộng

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận thời gian tới. Một số giải pháp được đề xuất như: Giải pháp tập hợp hội viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi, tổ hội; Xây dựng mô hình “vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội Cựu Chiến binh; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận và các đoàn thể,… 

anh tin bai

Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Duyên Hải phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Duyên Hải đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác dân vận quý I năm 2024. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đổi mới phương thức hoạt động của Chi bộ, Ban công tác Mặt trận ấp, khóm và các Chi, tổ hội, nhất là áp dụng công nghệ thông tin vào công tác tóm tắt, soạn thảo văn bản và công tác thông tin, tuyên truyền; Quan tâm thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao đời sống của Nhân dân.

 

Đức Huy
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 187
  • Tất cả: 5401381
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang