Thị xã Duyên Hải: Các xã, phường họp mặt kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Lượt xem: 831
Ngày 27/7/2023, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã Duyên Hải, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã đã đến dự họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 tại các xã, phường.

Quang cảnh buổi họp mặt tại UBND xã Long Hữu.

Tại xã Long Hữu, đồng chí Lâm Minh Thế - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; đồng chí Võ Thị Vân - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã đã đến tham dự buổi lễ họp mặt cùng với lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đại diện các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Long Hữu.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và nghe qua báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 06 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023 của đảng bộ xã.

Trãi qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ tổ quốc của dân tộc. Đất nước ta và nhân dân ta, đã phải trải qua biết bao gian khổ, đau thương mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Trong sự hy sinh cao cả đó của cả dân tộc có sự đóng góp không nhỏ của đảng bộ và nhân dân Long Hữu với  294 liệt sĩ, 116 thương binh, 87 bà mẹ được Đảng và nhà nước tuyên dương “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Đảng, nhà nước cũng tặng thưởng 543 huân huy chương các loại. Với những thành tích nêu trên, Đảng bộ nhân dân xã Long Hữu được đảng và nhà nước tuyên dương danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, cùng nhau  vượt khó,  đoàn kết phấn đấu thực hiện ngày càng tốt hơn công tác đền ơn, đáp nghĩa chăm lo gia đình chính sách. Thực hiện tốt công tác chính sách là thể hiện đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn của thế hệ hôm nay đối với lớp người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đảng bộ và nhân dân Long Hữu quyết tâm thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công, xây dựng quê hương phát triển nhanh và bền vững góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Xây dựng xã Long Hữu đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hồng Gấm - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã cũng đã đến dự buổi lễ họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Phường 1.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hải - UVBTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1, phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử ngày thương binh, liệt sĩ.

Tại buổi họp mặt, các Đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Hoàng Hải - UVBTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1, phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử ngày thương binh, liệt sĩ cũng như các chính sách đền ơn, đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong những năm qua.

Phường 1 có 306 gia đình chính sách (Trong đó: Có 49 thương binh, 213 liệt sĩ, người có công và 44 Mẹ Việt Nam Anh Hùng, trong này có 01 Mẹ còn sống đang được các ngành nhận phụng dưỡng, chăm sóc). Công tác chăm lo đối với gia đình chính sách trong những năm qua luôn Đảng bộ và Nhân dân Phường 1 quan tâm thực hiện tốt. Phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng được phát động rộng rãi nhằm từng bước giảm dần số gia đình chính sách thật sự khó khăn về nhà ở.

Qua các đợt vận động và được sự phân bổ của thị xã, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, đã đóng góp rất lớn vào việc xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách. Đến nay, trên địa bàn Phường 1 đã xây dựng được 210 căn nhà tình nghĩa, 66 căn nhà tình thương, 54 căn nhà đại đoàn kết; vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 1 tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công, thể hiện đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng Phường 1 trở thành Phường đô thị văn minh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Cao Thị Hồng Gấm - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải trao tặng Huân chương độc lập Hạng nhì cho gia đình ông Cao Văn Phổ và bà Lê Thị Tùng.

Dịp này, để ghi nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và chia sẻ một phần mất mát với những gia đình có nhiều người thân hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Cao Thị Hồng Gấm - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải trao tặng Huân chương độc lập Hạng nhì cho gia đình ông Cao Văn Phổ và bà Lê Thị Tùng ở Phường 1, thị xã Duyên Hải./.

Đức Huy

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 1 169
  • Tất cả: 5402444
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang