Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải tổ chức cuộc họp triển khai Nghị quyết số 21/2023 và Nghị quyết số 29/2023 của HĐND tỉnh
Lượt xem: 1001
Ngày 15/8/2023, UBND thị xã Duyên Hải tổ chức cuộc họp triển khai Nghị quyết số 21/2023 và Nghị quyết số 29/2023 của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nhân - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo phòng Nội vụ, phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã; Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND các xã, phường.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo phòng Nội vụ đã thông qua Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND ngày 31/7/2023 của HĐND tỉnh Trà Vinh về quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 31/7/2023 của HĐND tỉnh Trà Vinh về việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2023 cho các đơn vị hành chính huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Trà Vinh và Công văn số 3377/UBND-NC ngày 02/8/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Theo đó các xã, phường thuộc thị xã Duyên Hải được giao 158 cán bộ, công chức; số lượng người hoạt động không chuyên trách ở các xã, phường là 100 người. UBND tỉnh giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo 03 tiêu chí: loại xã, phường; quy mô dân số và diện tích.

Đối với xã: bố trí 22 cán bộ, công chức/một xã so với trước đây không thay đổi.

Đối với phường: phường 1 và phường 2 bố trí 23 cán bộ, công chức; ngoài ra phường 1 và phường 2 do diện tích tự nhiên vượt so với quy định nên mỗi phường tăng thêm 01 cán bộ, công chức. Nên phường 1 và phường 2 mỗi phường được bố trí 24 cán bộ, công chức.

Về hướng bố trí cán bộ, công chức, đối với xã giữ nguyên như trước đây, vì số lượng cán bộ, công chức không thay đổi, tức là 22 cán bộ, công chức. Đối với phường 1 và phường 2 mỗi đơn vị tăng thêm 02 cán bộ, công chức.

Theo Nghị quyết số 21 ngày 31/7/2023 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, chế độ, chính sách đối người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khóm và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh quy định chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã có 17 chức danh, gồm 10 chức danh chính và 7 chức danh kiêm nhiệm.

- 10 chức danh chính gồm có: Tổ chức đảng và chính quyền, Phó chủ nhiệm UBKT đảng, Tuyên giáo và Dân vận, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Phó Bí thư đoàn thanh niên, Văn Phòng HĐND và UBND, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (2 người), Văn hóa thể dục thể thao và truyền thanh, Chủ tịch Hội người cao tuổi.

- 07 chức danh người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm gồm: Văn phòng Đảng ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Thủ quỹ và văn thư lưu trữ, Trưởng ban Ban Thanh tra nhân dân, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, Chủ tịch Hội Khuyến học.

Đối với xã được giao 14 người, chức danh phó chỉ huy trưởng quân sự là 02 người. Còn lại 16 chức danh 12 người, trong này có 09 chức danh chính và 07 chức danh kiêm nhiệm.

Đề xuất chọn 03 chức danh trong 07 chức danh kiêm nhiệm để bố trí, phân công 03 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đảm nhiệm chính (không kiêm nhiệm) đối với 03 chức danh này; còn lại 04 chức danh kiêm nhiệm sẽ phân công 04 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã kiêm nhiệm 04 chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Đối với Phường được giao 15 người, Chức danh Phó chỉ huy trưởng quân sự là 02 người. Còn lại 16 chức danh 13 người, trong này có 09 chức danh chính và 07 chức danh kiêm nhiệm.

Đề xuất chọn 04 chức danh trong 07 chức danh kiêm nhiệm để bố trí, phân công 04 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đảm nhiệm chính (không kiêm nhiệm) đối với 04 chức danh này; còn lại 03 chức danh kiêm nhiệm sẽ phân công 03 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã kiêm nhiệm 03 chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

Tại cuộc họp, đa số đại biểu thống nhất với phương án dự kiến bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Trọng Nhân - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu đồng chí Trưởng phòng Nội vụ tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các xã phường, tổng hợp báo cáo trình Ban Thường vụ Thị ủy xem xét và có kết luận chỉ đạo UBND thị xã Duyên Hải và UBND các xã, phường tổ chức thực hiện phương án; Phòng Nội vụ khẩn trương phối hợp với UBND phường 1 và phường 2 xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức năm 2023; Các xã, phường kịp thời thông tin những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách để  có giải pháp tháo gỡ hiệu quả./.

Đức Huy

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 1 120
  • Tất cả: 5402493
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang