Thị xã Duyên Hải họp mặt Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm 2023
Lượt xem: 834
Ngày 23/6/2023, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải tổ chức Họp mặt Ngày gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hoàng Mau - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; ông Nguyễn Minh Trí - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường và 37 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 37 ấp, khóm trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác gia đình 06 tháng đầu năm 2023. Theo đó, trong trong 06 tháng qua, Phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã tổ chức 01 cuộc tập huấn triển khai thực hiện mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam trên địa bàn thị xã cho 07 ấp, khóm của 07 xã, phường, có khoảng 70 lượt người tham dự. Đồng thời Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã đã nhân rộng triển khai tuyên truyền 02 mô hình trên cho 07 ấp, khóm trên địa bàn và 02 xã, phường (xã Hiệp Thạnh và Phường 1).

Ông Tôn Thanh Mới  -  Phó Trưởng phòng VH và TT trình bày báo cáo tình hình thực hiện công tác gia đình 06 tháng đầu năm 2023.

Trong 06 tháng đầu năm Phòng VH và TT đã hướng dẫn các xã, phường xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Công tác gia đình cấp xã, phường. Tổ chức triển khai thực hiện 18 băng rol, khẩu hiệu hưởng ứng các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Tổ chức chức tuyên truyền Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình.

Các xã, phường tổ chức họp triển khai và lồng ghép mô hình tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình được 03 cuộc với khoảng 120 lượt người tham dự. Qua các cuộc tuyên truyền nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm của các thành viên trong gia đình và vai trò của mổi công dân trong xã hội; việc giữ gìn nét văn hóa, đạo đức, lối sống của gia đình phải dựa trên nền tảng truyền thống tốt đẹp ông bà, cha mẹ mẫu mực con cháu thảo hiền, gia đình thật sự là một tổ ấm là tế bào lành mạnh của xã hội.

Về mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, đến nay trên địa bàn thị xã đã được triển khai 07/07 xã phường. Qua tuyên truyền giúp cho mỗi thành viên trong gia đình hiểu rõ hơn về vai trò của gia đình trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Tính đến cuối năm 2022 toàn thị xã có 13.894 hộ gia đình, có 13.104/13.274 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hoá, đạt 98.72% (trong đó có 10.669 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu).

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN thị xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Duyên Hải cùng đại diện các hộ gia đình đã có những phát biểu tham luận nhằm trao đổi giải pháp, kinh nghiệm giữa các gia đình về xây dựng nếp sống văn minh, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tham gia xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới, xây dựng phường đô thị văn minh,…

Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng VH và TT, thừa ủy quyền trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022.

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cũng đã trao tặng 37 giấy khen cho 37 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022./.

Đức Huy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 179
  • Trong tuần: 1 187
  • Tất cả: 5402462
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang