Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS năm 2023 - 2024
Lượt xem: 45

Ngày 23/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Duyên Hải cùng Trường THCS Nguyễn Đáng tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS năm học 2023 - 2024. 

anh tin bai

Quang cảnh ngày hội tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh

Tham dự có ông Phạm Văn Đệ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã; ông Phạm Hải Đăng, Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh; ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh; bà Phạm Thị Như Thư, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX thị xã Duyên Hải cùng sự có mặt của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các Trường THCS và thu hút hơn 100 em học sinh khối 9 Trường THCS Nguyễn Đáng và phụ huynh học sinh tham gia. 

anh tin bai

Ông Phạm Hải Đăng, Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh trao đổi với các em học sinh tại ngày hội

Tại ngày hội, các em học sinh và phụ huynh được nghe đại diện các đơn vị tư vấn tuyển sinh những ngành nghề phù hợp với khả năng, sở thích của các em, các chương trình đào tạo tại các trường,… được hướng dẫn lựa chọn trong tương lai việc tiếp tục học lên trung học phổ thông hoặc lựa chọn các trường nghề với các ngành học cụ thể. 

anh tin bai

Các em học sinh khối 9 tham gia tư vấn hướng nghiệp

Đại diện từ các đơn vị cũng đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của học sinh và phụ huynh, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về các chính sách hỗ trợ và nhu cầu của thị trường lao động hiện nay. Điều này giúp các em và phụ huynh xác định mục tiêu học tập một cách rõ ràng và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai của mình.

Việc tìm kiếm hướng nghiệp, phân luồng sau khi hoàn thành trung học cơ sở không chỉ là một quyết định cá nhân của các em học sinh, mà còn là cả hành trình để phát triển trong tương lai. Vì vậy tư vấn hướng nghiệp và phân luồng cho học sinh không chỉ là trách nhiệm của trường học mà còn là nhiệm vụ của cả gia đình và xã hội. Thông qua đó, chúng ta đang cùng nhau tạo ra những cơ hội và nền tảng vững chắc để các em học sinh có thể phát triển và đóng góp tích cực cho xã hội.

Được biết hiện nay, học sinh khối 9 hiện đang theo học tại các Trường THCS trên địa bàn thị xã Duyên Hải là 582 em. Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Duyên Hải sẽ tiếp tục phối hợp với các Trường thực hiện tốt công tác tư vấn hướng nghiệp và phân luồng cho các em học sinh trong năm học 2023 - 2024./.                                       

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 1 428
  • Tất cả: 5405146
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang