Xã Long Hữu tổng kết 05 năm thực hiện quyết định 281 của Thủ Tướng Chính Phủ
Lượt xem: 2798
Ngày 13/8/2020, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (BCĐ XDXHHT) xã Long Hữu tổ chức Đại hội 05 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Dự Đại hội có đồng chí Dương Vĩnh Châu, Phó Ban xây dựng xã hội học tập - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Duyên Hải; cùng các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập.

biểu dương, khen thưởng 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích tiêu biểu gia đình, cộng đồng, đơn vị học tập giai đoạn 2016 – 2020

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TXU, ngày 16/05/2016 của Thị ủy Duyên Hải về triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo Hướng dẫn của tỉnh, thị xã về triển khai thực hiện Quyết định 281, trong 5 năm qua Hội khuyến học xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai thực hiện Quyết định 281; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú... Qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn xã về học tập suốt đời, học tập thường xuyên, hướng tới một xã hội học tập. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu của Đề án như: nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng; tổ chức đánh giá, công nhận các mô hình học tập…

Tính đến thời điểm hiện nay đã công nhận 1.731 gia đình, đạt 72,03% so với số hộ. Có 6/8 ấp và 75/82 tổ đăng ký danh hiệu “cộng đồng học tập”; có 01 Ban Khuyến học, 4/4 trường học, đăng ký danh hiệu “đơn vị học tập”, cuối năm tái công nhận 01 Ban Khuyến học, 4 trường học, tất cả đều đạt 100%. Tổng số đăng ký danh hiệu “Dòng họ học tập” là 1/1 dòng họ. Cuối năm tái công nhận 01 dòng họ, đạt 100% so với dòng họ.

Thực hiện vận động quỹ, Hội đã tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học để kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua đã vận động quỹ tổng cộng được 1.654.845.000 đồng, bình quân 35.000 đồng/người/năm; trong đó quỹ tiền mặt 984.095.000 đồng đã cấp học bổng và đỡ đầu 160 học sinh; vật chất quy thành tiền 670.750.000 đồng gồm: Xe đạp, tập, quần áo, gạo… Duy trì và phát triển tốt phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất khuyến học” từ các cơ quan, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, trong nhà trường… Trong 5 năm qua đã khui 5.229 con heo đất với số tiền 2.774.555.000 đồng; bình quân 530.000 đồng/con (vượt chỉ tiêu).

Qua 5 năm thực hiện mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị. Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã có hiệu quả trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, người dân biết áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, tăng mức thu nhập, góp phần giảm nghèo trên địa bàn xã. Đời sống văn hóa được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tệ nạn xã hội giảm, công tác chăm sóc sức khỏe được đảm bảo, góp phần tích cực phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Vĩnh Châu, Phó Ban xây dựng xã hội học tập - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Duyên Hải, đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của Hội Khuyến học, các tập thể, cá nhân trong triển khai thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm qua. Trong thời gian tới, cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xã hội học tập, về mô hình học tập suốt đời trong gia đình và cộng đồng, trong công tác tuyên truyền cần chú ý nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, sự phối hợp của các ngành, các ấp đảm bảo chất lượng, hiệu quả; xây dựng và triển khai các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập góp phần xây dựng xã hội học tập; Thường xuyên tuyên dương, khen thưởng các cộng đồng, đơn vị và gia đình có nhiều thành tích trong công tác xây dựng xã hội học tập…

Đại hội đã biểu dương, khen thưởng 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích tiêu biểu gia đình, cộng đồng, đơn vị học tập giai đoạn 2016 – 2020.

Huỳnh Ngọc Ẩn

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 170
  • Trong tuần: 1 178
  • Tất cả: 5402453
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang