Du lịch thị xã Duyên Hải khởi sắc đầu xuân 2024
Lượt xem: 266
0:00 / 0:00

Dịp nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 đã mang đến những nét khởi sắc cho ngành du lịch thị xã Duyên Hải. Dù chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan, thị xã vẫn ghi nhận lượng khách du lịch đạt 27.000 lượt, với doanh thu khoảng 1,2 tỷ đồng. Thành quả này tuy còn khiêm tốn so với tiềm năng, nhưng đây là minh chứng cho sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân thị xã trong việc phát triển du lịch địa phương.

 anh tin bai
Điểm sáng từ những điểm đến quen thuộc

Biển Ba Động, với bờ cát trắng mịn trải dài cùng những cánh quạt điện gió khổng lồ sừng sững ngoài khơi, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến "hot" nhất tại thị xã Duyên Hải trong dịp Tết năm nay. Nơi đây đã thu hút hơn 20.000 lượt khách, mang lại doanh thu khoảng 470 triệu đồng cho du lịch thị xã. Bên cạnh đó, Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh, với không gian thanh tịnh, linh thiêng, cũng là điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương đến cầu an và vãn cảnh đầu xuân năm mới. 

anh tin bai

Du khách đến tham quan tại khu du lịch biển Ba Động.

“Lần đầu tiên đặt chân đến Duyên Hải, tôi ấn tượng bởi vẻ đẹp của biển Ba Động, sự thân thiện của người dân địa phương, cùng những con đường khang trang, sạch đẹp. Thiền viện Trúc Lâm trang nghiêm, thu hút đông đảo bà con đến chiêm bái. Trong tương lai, nếu có cơ hội, tôi nhất định sẽ quay lại Duyên Hải để khám phá thêm những điều thú vị nơi đây”, ông Trương Văn Chăm, du khách đến từ huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ chia sẻ. 

anh tin bai

Du khách đến chiêm bái tại Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh.

Mô hình du lịch Cồn Ông: Nét mới đầy tiềm năng

Cồn Ông, thuộc xã Dân Thành, nổi lên như một điểm sáng mới trong bức tranh du lịch thị xã Duyên Hải. Mô hình du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch cộng đồng tại Cồn Ông vừa ra mắt vào ngày 24/11/2023 vừa qua đã thu hút gần 700 lượt khách trong những ngày nghỉ Tết Giáp Thìn đầu năm, mang lại doanh thu hơn 130 triệu đồng. Du khách đến Cồn Ông được trải nghiệm các hoạt động thú vị như tham quan các hoạt động sản xuất nông nghiệp, trải nghiệm ẩm thực miền biển, chèo xuồng hay là tản bộ dưới những tán rừng đước,… 

anh tin bai

Cổng chào mô hình du lịch Cồn Ông.

Chị Lâm Thị Minh Thơ, du khách đến từ Phường 8, thành phố Trà Vinh chia sẻ: “Tôi biết đến điểm du lịch Cồn Ông qua phương tiện mạng xã hội Facebook, lần đầu tiên đến đây thì tôi thấy không gian nơi đây rất thoáng mát, yên bình. Các bé nhà tôi cũng vô cùng thích thú khi được khám phá nơi đây. Sau khi tham quan Cồn Ông, gia đình tôi sẽ tiếp tục hành trình khám phá những điểm du lịch khác của thị xã Duyên Hải.

Hứa hẹn một tương lai tươi sáng

Dù lượng khách du lịch có giảm nhẹ so với năm 2023, nhưng với những nỗ lực trong việc phát triển các mô hình du lịch mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch của chính quyền địa phương đã cho thấy hướng đi đúng đắn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Duyên Hải. Nỗ lực này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đóng góp cho kinh tế địa phương trong thời gian tới, góp phần nâng cao đời sống người dân và đưa thị xã Duyên Hải trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. 

anh tin bai

Đường ven biển phát triển du lịch biển Ba Động.

Đức Huy
1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 1 528
  • Tất cả: 5401168
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang