Tổng kết công tác bảo vệ lưới điện truyền tải trên địa bàn thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 580
Ngày 12/10/2023, UBND thị xã Duyên Hải phối hợp Truyền tải điện Miền Tây 2 (thuộc Công ty Truyền tải điện 4) tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ hệ thống lưới điện cao thế năm 2022 - 2023. 

Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị có ông Ngô Mạnh Trung - Giám đốc Truyền tải điện Miền Tây 2 (TTĐMT2); ông Nguyễn Văn Lánh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải; ban lãnh đạo TTĐMT2; đại diện lãnh đạo phòng Kinh tế, phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an thị xã; lãnh đạo UBND các xã, phường và Trưởng ban nhân dân các ấp thuộc 2 xã Dân Thành và Trường Long Hòa.

          Trong năm 2022 - 2023, TTĐMT2 đã tổ chức triển khai và thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các chỉ thị của chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ, bảo đảm an ninh trật tự trong đơn vị.

Tích cực phối hợp với UBND các cấp, Công an địa phương để phối hợp thực hiện công tác bảo vệ hệ thống điện. Đảm bảo thông tin liên lạc, thường xuyên trao đổi, thông báo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, thảo luận kế hoạch phương án bảo vệ hệ thống lưới điện nhất là tình hình an ninh chính trị bất ổn với khu vực phức tạp, vùng sông rạch và vùng ít dân cư sinh sống.

Thực hiện đúng các quy định của địa phương và cấp trên khi cử cán bộ ra nước ngoài công tác, đảm bảo giữ bí mật và không để nước ngoài lợi dụng, quản lý chặt chẽ các đoàn nước ngoài đến công tác tại đơn vị, không để lộ bí mật nhà nước. TTĐMT2 và các Trạm, Đội truyền tải điện quản lý vận hành các tuyến đường dây từ 220kV đến 500kV đã ký kết phương án và biên bản phối hợp với chính quyền, Công an các địa phương về công tác bảo vệ Trạm, hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Phối hợp địa phương, kịp thời phổ biến để nhân dân địa phương nắm bắt được các quy định của Luật Điện lực năm 2004, Nghị định 14/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn điện; Nghị định 51/2020/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 14/2014/NĐ-CP; Nghị định 126/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia.

Trong thời gian tới, TTĐMT2 và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ bảo vệ lưới điện, triển khai biện pháp tại các cơ quan, đơn vị và dân cư nơi có lưới điện đi qua để người dân hợp tác giúp đỡ. Ngoài ra, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức bảo vệ đường dây, kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn lưới điện và tuyên truyền giáo dục giáo dục quần chúng nhân dân tại khu vực có hệ thống lưới điện cao áp đi qua nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và phát hiện tố giác các loại tội phạm có hành vi xâm phạm đến an toàn công trình điện. Thường xuyên duy trì phối hợp giữa địa phương và đơn vị quản lý lưới điện, thông qua kiểm tra kỹ thuật và thông báo tình hình vi phạm hành lang. Tiếp tục phối hợp địa phương thay dây cáp, cách điện, sửa chữa móng cột cho đường dây 220kV và 500kV. Tuyên truyền nghiêm chỉnh các quy định an toàn điện và kiểm tra vi phạm hành lang và an ninh trật tự./.

Đức Huy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 372
  • Tất cả: 5401170
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang