Chuẩn bị ra mắt mô hình du lịch cộng đồng tại Cồn Ông, Dân Thành
Lượt xem: 573
Ngày 11/10/2023, Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh; Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo UBND thị xã Duyên Hải và xã Dân Thành đã có buổi làm việc với các hộ nông dân làm du lịch tại mô hình du lịch cộng đồng ấp Côn Ông, xã Dân Thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại đây, đoàn công tác và các hộ nông dân tham gia vào mô hình du lịch cộng đồng tại Cồn Ông đã cùng nhau trao đổi việc triển khai các công việc, tiến hành rà soát và  đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung của mô hình. Đồng thời, thống nhất về trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương và hộ dân trong công tác chuẩn bị, hoàn thiện mọi mặt cho ngày lễ ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông.

Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về quản lý và phát triển du lịch cộng đồng, gợi ý về cách tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, tập trung vào việc xây dựng kế hoạch tiếp cận và quảng bá mô hình du lịch cộng đồng này đến với du khách trong và ngoài khu vực, đặc biệt là du khách nước ngoài. 

Tuyến đường hoa mười giờ dẫn vào nhà của một nông hộ tại mô hình du lịch cộng đồng Cồn Ông, Dân Thành.

Du lịch nông nghiệp tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành là mô hình làm du lịch gắn liền với hoạt động canh tác nông nghiệp, mỗi hộ gia đình tham gia vào mô hình sẽ cung cấp một sản phẩm nông nghiệp và một dịch vụ du lịch. Việc khai thác mô hình du lịch cộng đồng sẽ giúp phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch của thị xã, gắn chuỗi du lịch biển Ba Động - vị trí trung tâm trong hệ thống tour tuyến và các địa điểm du lịch của thị xã Duyên Hải. Dự kiến mô hình du lịch cộng đồng tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành sẽ ra mắt mắt vào tháng 11/2023, nhân dịp Lễ hội Ok om bok./.

Đức Huy

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 1 420
  • Tất cả: 5401218
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang