Ấp Mù U, xã Dân Thành hoàn thành xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu
Lượt xem: 1195
Ngày 07/7/2023, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Dân Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải công nhận ấp Mù U đạt chuẩn ấp nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Ưa, Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã; ông Võ Văn Dội, Phó Chủ tịch UBND xã Dân Thành, cùng sự có mặt của đại diện lãnh đạo các ban, ngành thị xã, đoàn thể xã, Ban Phát triển ấp và người dân trên địa bàn.

Quang cảnh buổi lễ

Ấp Mù U có diện tích 392,76 ha, nằm về hướng Nam của xã Dân Thành với dân số là 704 hộ, 1.854 nhân khẩu. Năm 2021, sau khi được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đời sống kinh tế, thu nhập của nhân dân được nâng lên, văn hóa - xã hội có bước phát triển, quốc phòng - an ninh được ổn định và giữ vững. Xác định nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy, UBND xã, nhất là Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã tiếp tục quan tâm thực hiện nâng chất các tiêu chí NTM kiểu mẫu tại các ấp trên địa bàn, đến nay ấp Mù U đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng ấp NTM kiểu mẫu.

Qua quá trình xây dựng ấp NTM kiểu mẫu, đến nay ấp Mù U đạt được những kết quả nổi bật như: trên địa bàn ấp có 3.450m đường nhựa là trục lộ giao thông chính kết nối trục ấp và liên ấp được nhựa hóa, đạt 100%; có 1.700m đường đal ngõ, xóm được cứng hóa đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa, đạt 100%; các tuyến đường giao thông trên địa bàn ấp đảm bảo không ứ đọng nước, có đường trục chính ra nội đồng được cứng hóa, đạt 71,43%, cùng với đó thực hiện tốt việc duy tu bảo dưỡng các công trình giao thông đảm bảo không bị hư hỏng gây mất an toàn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại và phục vụ sản xuất dễ dàng. Hệ thống thủy lợi được nạo vét đáp ứng yêu cầu về sản xuất nuôi trồng thủy sản; có 03 ha đất nông nghiệp chuyên trồng màu, được chủ động nguồn nước giếng khoan phục vụ tưới tiêu, đạt 95,8%. Ấp có hệ thống điện đạt chuẩn theo quy định; có 704/704 hộ sử dụng điện thường xuyên và an toàn, đạt 100%; có 3.450/3.450m đường chiếu sáng đảm bảo đạt 100%. Trên địa bàn ấp có 62/98 hộ sản xuất, kinh doanh tham gia vào tổ hợp tác và tổ nghề nghiệp, chiếm tỷ lệ 63,3% (trong đó có 01 tổ hợp tác trồng màu với 09 thành viên, 01 tổ hợp tác nuôi sò huyết có 20 thành viên, 01 tổ hợp tác nuôi tôm thâm canh 17 thành viên và 01 tổ hội nghề nghiệp với 16 thành viên). Thu nhập bình quân đầu người của ấp đạt 73 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của xã nông thôn mới 1,37 lần (thu nhập bình quân của xã năm 2022 là 53 triệu đồng),…

Ông Huỳnh Thanh Hải, Trưởng ban Phát triển ấp Mù U, xã Dân Thành cho biết, thời gian qua được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã và sự vào cuộc, chung tay của cả hệ thống chính trị, quá trình thực hiện các tiêu chí ấp NTM kiểu mẫu đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân và được người dân đồng tình hưởng ứng, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Sau khi được công nhận ấp đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, trong thời gian tới Chi ủy và nhân dân ấp Mù U sẽ tiếp tục phát huy, duy trì và nâng chất các tiêu chí, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Tiếp tục thực hiện tốt xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, góp phần tạo động lực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua xây dựng NTM kiểu mẫu, chung tay cùng xã Dân Thành hoàn thành các tiêu chí xã lên phường. 

Các đại biểu trao bằng công nhận ấp đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho Ban Phát triển ấp Mù U, xã Dân Thành

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Ưa, Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã Duyên Hải thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thị xã thông qua Quyết định và trao bằng công nhận ấp Mù U đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Dịp này, có 02 tập thể và 03 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải khen tặng do có nhiều thành tích tiêu biểu trong quá trình xây dựng ấp NTM kiểu mẫu./.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 361
  • Tất cả: 5401281
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang