Hội nghị chất vấn và trả lời chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND thị xã Duyên Hải năm 2019
Lượt xem: 2828
Vừa qua, HĐND thị xã Duyên Hải tổ chức hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp lần thứ 2 năm 2019, đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực HĐND và Thường trực UBND thị xã Duyên Hải.


Ông Võ Văn Bình, đại diện tổ đại biểu HĐND xã Long Toàn nêu vấn đề chất vấn

Chủ đề của Hội nghị lần này là các vấn đề xoay quanh “Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, cấp đổi tài sản gắn liền với đất và các văn bản, thủ tục hành chính liên quan đến đất”, theo đó các đại biểu HĐND thị xã đã gửi đến cơ quan chuyên môn, cụ thể là Phòng Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất thị xã 11 câu hỏi của cử tri trên địa bàn như: tổ đại biểu xã Long Hữu nêu phản ánh của hộ dân về việc bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả kiểm tra, hướng dẫn chưa tận tình khi tiếp nhận hồ sơ của người dân đến đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Tổ đại biểu xã Hiệp Thạnh đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thủ tục làm hợp đồng cho, tặng, chuyển nhượng tài sản (đất) đối với người mất năng lực hành vi dân sự, vì trong thời gian qua vấn đề này còn vấp phải, gây phiền hà, bức xúc trong dân; Tổ đại biểu HĐND Phường 1 đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường có hướng giải quyết việc cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay, có trường hợp chồng ghép tư liệu bản đồ, vì liên quan đến đất nhà nước quản lý nhưng trong thực tế thì người dân đang sử dụng ... Bên cạnh đó còn có các kiến nghị về quy định thời hạn sử dụng và tiếp tục sử dụng đất; một số trường hợp chậm trễ hoặc thất lạc hồ sơ ....
Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Duyên Hải, ông Lê Đình Trung đã trả lời trực tiếp và bằng văn bản các vấn đề mà đại biểu chất vấn, đồng thời cũng đề ra các giải pháp, hướng giải quyết các vấn đề trên.

Đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Duyên Hải kết luận hội nghị

          Kết luận hội nghị Đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Duyên Hải đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Thường trực Hội đồng nhân dân và các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân trong việc chuẩn bị nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng chí đề nghị các địa phương, các phòng, ban chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề có liên quan, đảm bảo trả lời rõ ràng, cụ thể cho người dân. Đồng chí Chủ tịch HĐND thị xã cũng yêu cầu các đại biểu tiếp tục giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, HĐND các cấp giải quyết triệt để những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 1 576
  • Tất cả: 5400917
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang