Thị xã Duyên Hải triển khai dịch đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra
Lượt xem: 3613
Ngày 03/02/2020, Ông Lê Vũ Phương Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, thị xã Duyên Hải đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Ông Lê Vũ Phương, Chủ tịch UBND thị xã cho biết. Việc viêm nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra có khả năng gây ra rất cao. Chủ tịch chỉ đạo Trung tâm Y tế, ngành giáo dục các ngành liên quan tập trung tuyên truyền, phun xịt, khử trùng và dọn vệ sinh sạch sẽ, các trường học, bến xe, những nơi đông người… phun xịt khử trùng, tẩy rửa khu vực vệ sinh nhà ở, cơ quan, trường học. Đặc biệt theo dõi kiểm tra các con, em ở phía bắc là công nhân lao động tại công trường nhà máy nhiệt điện về quê ăn tết và trở lại làm việc khi có dấu hiệu khả nghi và phòng ngừa chặt chẽ để cách ly.

 

(Ra quân phun xịt Cloramin B)

Được biết, trên địa bàn thị xã có 109 trẻ là con em các tỉnh phía bắc về quê ăn tết và tiếp tục trở lại học tập, làm việc sau tết, đồng thời kiểm tra các cơ sở y tế có dấu hiệu mua bán khẩu trang, lợi dụng ngay thời điểm có dịch bệnh chặt chém, cần phải chấn chỉnh ngay và vận động các cơ sở, đại lý mua bán thuốc tây đóng góp khẩu trang để hỗ trợ cho những nơi công cộng, nhất là các điểm vui chơi, du lịch, bến phà, bến xe, trường học… Để chủ động đối phó với dịch bệnh, ngành Y tế xem xét kiểm tra các phòng cách ly của Trung tâm y tế, kiểm tra tổ chức phòng, chống dịch ở các tuyến cơ sở; tăng cường công tác đảm bảo vật tư y tế, kiểm soát giá bán các thiết bị y tế tại các hiệu thuốc, cửa hàng kinh doanh hộ gia đình thực hiện một cách tốt nhất.

  

(Các điểm trường vệ sinh rửa trường lớp)

(Các điểm trường đốt rác vệ sinh trường lớp)

Riêng phường I vận động Công ty may LIGHT MOON TWO Khóm 3, phường I, thị xã Duyên hải tặng 10.000 khẩu trang cho học sinh từ bậc học mầm non đến Trung học cơ sở. Chủ tịch yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế xem xét, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học, thực hiện phun thuốc khử trùng tại các trường học và xem xét tình hình để quyết định cho học sinh tạm thời nghỉ học. Vì đây là vi rút mới chưa có thuốc đặc trị, các xã, phường không nên lơ là, chủ quan, nhất là những nơi có công nhân nước ngoài, hãy thận trọng chống dịch như chống giặc, mọi người có cái nhìn bình đẳng như nhau, không phân biệt đối xử./.

 

                                                                       Thanh Khiết – Trung tâm VHTT&TT

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 1 609
  • Tất cả: 5400950
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang