Thị xã Duyên Hải đưa 60 thanh niên ưu tú lên đường bảo bệ Tổ quốc.
Lượt xem: 3322
Ngày 13/02, Thị xã Duyên Hải long trọng tổ chức lễ đưa 60 thanh niên lên đường bảo vệ tổ quốc. Đến dự có ông Trần Thanh Phong, Giám Đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Trà Vinh, Đồng chí Lê Thanh Bình, ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Duyên Hải, ông Lê Vũ Phương, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, cùng các đồng chí thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, các xã, phường, đại biểu các Ban ngành đoàn thể, quý gia đình của thanh niên cùng tham dự. 

(Đoàn Chủ tịch)

Công tác tuyển quân năm 2020, thị xã Duyên Hải có 60 thanh niên lên đường bảo vệ tổ quốc. Trong này có 01 nữ, có bốn đơn vị nhận quân gồm: Công an 14 thanh niên Trung đoàn 9, Sư đoàn 8 có 30 thanh niên; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 9 thanh niên, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 7 thanh niên. Với tuổi đời từ 18 đến 25. Trong này có 34 trình độ cấp III; 25 trình độ cấp II và 3 Cao đẳng , đại học: Đại học luật 01, Đại học khoa học xã hội và nhân văn 01, và Cao đẳng Y tế 01). Trong đợt tuyển quân năm nay, đa số tân binh đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, có 1 đảng viên, còn lại là đoàn viên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, thăm và động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và chính sách xã hội góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên về quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với đất nước cho thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

(Quang cảnh buổi lễ)

Nhìn chung, Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020 chất lượng thanh niên nhập ngũ của thị xã  ngày càng cao. Xác định nghĩa vụ quân sự là sự vẽ vang của lớp trẻ thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Người thân của thanh niên vui vẻ sẵn sàng động viên để tiễn đưa con em mình lên đường bảo vệ Tổ quốc; thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân của mình hoàn thành xứ mệnh lịch sử của thanh niên.

ông Lê Vũ Phương, Chủ tịch ủy Ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã chia sẽ và nhắn nhủ với thanh niên:

(Ông Lê Vũ Phương, CT UBND – CT HĐNV QS thị xã)

Kính thưa các đồng chí, thưa toàn thể nhân dân!

Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên thị xã Duyên Hải luôn luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương, hàng trăm thanh niên đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài quân đội, v.v... góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân thị xã. Thành quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng thanh niên, của mỗi gia đình, còn có sự quan tâm chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân trong công tác giáo dục trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Các bạn trẻ thân mến!

Phát huy truyền thống cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, các thế hệ thanh niên thị xã Duyên Hải tiếp tục hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Bởi hơn ai hết, mỗi người dân Việt Nam đều thấu hiểu, trân trọng giá trị của độc lập, tự do. Hiện nay, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nhân dân ta đang phấn khởi sống trong hòa bình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chúng ta có thuận lợi là cơ bản, song vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết dùng mọi thủ đoạn để chống phá cách mạng nước ta; thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường, v.v... Trước tình hình đó, Tổ quốc và nhân dân đang rất cần đến sức trẻ của các bạn. Tôi tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của Anh “Bộ đội cụ Hồ” để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu là: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước đi đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà.

 

Em Dương Nguyễn Phương Duy, đơn vị xã Long Toàn đại diện cho 60 thanh niên hạ quyết tâm:

(TN Dương Nguyễn Phương Duy hạ quyết tâm)

Một là, Phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, thị xã Duyên Hải nói riêng, trung thành tuyệt đối với Đảng cộng sản Việt Nam, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hai là, Quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị và pháp luật Nhà nước; an tâm gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ; phấn đấu lập nhiều thành tích gởi về quê hương thị xã Duyên Hải thân yêu để đáp lại lòng tin yêu của các cô chú lãnh đạo địa phương và gia đình, xứng đáng với lời nhắn gởi của các cô chú lãnh đạo Thị ủy – UBND thị xã và lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ.

Cuối cùng, xin thay mặt anh em nhập ngũ năm 2020, xin chân thành cảm ơn Đảng bộ và nhân dân thị xã Duyên Hải, các bậc cha mẹ đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để cho tuổi trẻ chúng cháu an tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng cao quý của mình.

 

(Lãnh đạo trao quà)

  (TN Sẵn sàng lên đường nhập ngũ)

Nhân dịp này, lãnh đạo thị xã cùng các Ban ngành đoàn thể thị xã trao nhiều phần quà động viên các tân binh yên tâm gia nhập vào quân đội, làm tròn sứ mệnh thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc./.

 

                                                                      Thanh khiết – Minh Trí

                                              

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 180
  • Trong tuần: 1 685
  • Tất cả: 5401026
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang