Thị xã Duyên Hải tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020
Lượt xem: 3001
Ngày 16/6/2020, Thị ủy Duyên Hải tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020. Chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó Bí thư Thị ủy Duyên Hải. Tham dự hội nghị còn có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành có liên quan, các bí thư Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Thị ủy, các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các xã, phường và các Đảng ủy ngành.

Quang cảnh hội nghị

          Với 07 đơn vị hành chính gồm 2 phường và 5 xã, Đảng bộ Duyên Hải có 36 Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc; có 101 Chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở. Tổng số đảng viên là 2.373 đồng chí, tỷ lệ đảng viên nữ chiếm 31,18%, đảng viên là người dân tộc chiếm 2,78%.

          Gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ thị xã Duyên Hải xem công tác kiểm tra giám sát của Đảng là khâu then chốt có tính quyết định trong quá trình lãnh, chỉ đạo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển toàn diện. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm, quán triệt và thực hiện các chủ trương, quy định, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của đảng. Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy; Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm,... Ngoài ra, thực hiện chương trình công tác năm, Thường trực Thị ủy đã làm việc trực tiếp, nắm bắt tình hình tại các đảng bộ, tổ chức đảng, qua đó kịp thời đôn đốc, nhắc nhở cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, uốn nắn, chấn chỉnh những nơi còn thiếu sót.

          Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tiến hành kiểm tra 103 tổ chức đảng và 173 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức Đảng và 49 đảng viên. Trong đó, cảnh cáo 1 tổ chức Đảng, khiển trách 23 đảng viên, cảnh cáo 16 đảng viên, cách chức 5 đảng viên và khai trừ 5 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm theo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc và thủ tục, quy định của Đảng. Tổ chức Đảng, đảng viên bị xem xét kỷ luật đã thấy rõ khuyết điểm của mình và chấp hành nghiêm hình thức xử lý. Các trường hợp sau thời gian bị xử lý kỷ luật đã quyết tâm rèn luyện, tiến bộ và khắc phục thiếu sót,... Chính những kết quả này đã góp phần giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng tại Đảng bộ thị xã Duyên Hải.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó bí thư Thị ủy Duyên Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ Duyên Hải trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Việc triển khai, quán triệt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng đến tổ chức Đảng, cán bộ và đảng viên kịp thời, nghiêm túc. Tuy nhiên một số nơi vẫn còn thực hiện chưa nghiêm, đồng chí Phó bí thư Thị ủy Duyên Hải đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy các cấp tiếp tục nghiêm túc quán triệt các quy định của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, giữ vứng kỷ cương, kỷ luật của Đảng, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên ; tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan tham mưu, nhất là Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, tăng cường cán bộ kiểm tra, đảm bảo tính kế cận trong ngành và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 1 641
  • Tất cả: 5400982
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang