Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 2598
Ngày 10/3/2021, Đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Tiết Cường, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra về công tác bầu cử đối với Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Minh Thế, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh hội nghị

          Theo báo cáo, Ban Thường vụ Thị ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc để lãnh đạo thực hiện cuộc bầu cử trên địa bàn. UBND thị xã, xã phường sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp quyết định thành lập các Ủy ban bầu cử cấp thị xã và cấp xã, thành lập khu vực bỏ phiếu theo quy định. Đến nay thị xã đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác bầu cử trong hệ thống MTTQ Việt Nam và trao đổi cùng các ngành có liên quan. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã phối hợp với Ủy ban bầu cử thị xã tổ chức triển khai tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho các đại biểu. Bên cạnh đó, đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền lồng ghép được 235 cuộc có hơn 8.460 người dự; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh và xây dựng các cụm pano, khẩu hiệu.

          Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Tiết Cường ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện công tác bầu cử của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải trong thời gian qua. Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải tăng cường công tác kiểm tra giám sát về văn bản, quy trình của các ứng cử viên, tăng số dư ứng cử viên; tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc bầu cử cho quần chúng nhân dân; tuyên truyền về luật bầu cử. Đẩy nhanh tiến độ của hội nghị hiệp thương lần 2; kiểm tra, rà soát kỹ về tiêu chuẩn của các ứng cử viên,…

          Cũng tại hội nghị đoàn kiểm tra cũng đã ghi nhận và giải đáp về những kiến nghị của các xã, phường. Về phần kinh phí, Trưởng đoàn sẽ kiến nghị đến Ủy ban bầu cử tỉnh.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 417
  • Tất cả: 5401057
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang