Ban Tuyên giáo Thị ủy Duyên Hải họp mặt kỉ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng.
Lượt xem: 1373
Chiều ngày 01/8, Ban Tuyên giáo Thị ủy Duyên Hải Họp mặt kỉ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 – 01/8/2022). Đến dự có ông Dương Hoàng Nghĩa, nguyên Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, bà Dương Mỹ Pha, Phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo của ban tuyên giáo qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại đây các đại biểu được nghe ông Lê Văn Nhớ, Trưởng Ban tuyên giáo đồng thời Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã Duyên Hải ôn lại 92 năm xây dựng và phát triển của công tác tuyên giáo, đây thật sự trở thành một trong những công tác trọng yếu của Đảng, luôn gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng, gắn liền với cuộc đấu tranh gian khổ, hy sinh của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong từng giai đoạn lịch sử, cơ quan chuyên trách làm công tác tuyên giáo của Đảng đã thay đổi tên gọi và có những lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ; những bản chất và sứ mệnh lịch sử không bao giờ thay đổi. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo đã trở thành những chiến sỹ kiên trung trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, để trở thành những “ngọn đuốc sống”, tạo nên “Dáng đứng Việt Nam, tạc vào thế kỷ”, đưa nước Việt Nam ta từ máu lửa – Rũ bùn, đứng dậy sáng lòa.

Trong những năm qua, Ngành tuyên giáo đã tham mưu cho ban Thường vụ  thị ủy và cấp ủy đảng đề ra giải pháp cho công tác tuyên giáo gắn chặt và bám chắc với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, với phong trào của quần chúng, đi sâu vào từng đối tượng, đáp ứng với những vấn đề trong xã hội. Từ đó tạo được niềm tin đối với nhân dân để vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện theo Nghị quyết đại hội đã đề ra.

Qua 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, công tác tuyên giáo của thị xã đã có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt, Thị ủy và các cấp ủy Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác tuyên giáo trên khắp các lĩnh vực tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo… bảo đảm tính nhạy bén, thiết thực hiệu quả. Theo đó, Ban Thường vụ thị ủy  luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả việc quán triệt triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mac- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, Nghị quyết đại hội đảng bộ thị xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực thị ủy, đề cao vai trò của ngành tuyên giáo, khối khoa giáo, đồng thời đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất trong toàn đảng bộ, toàn quân và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi  các mục tiêu đã đề ra; phát huy vai trò tuyên phong, trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Tham mưu với cấp ủy thực hiện nghị quyết 35 của bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4, kết luận 21 của ban chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn đảng và kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện  Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong đảng, sự đồng thuận trong xã hội./.

Thanh khiết – Chí Dũng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 1 585
  • Tất cả: 5400926
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang