Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác biểu tượng đặc trưng của thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 2130
Sáng ngày 17/12/2022, Thị ủy Duyên Hải tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác biểu tượng đặc trưng của thị xã Duyên Hải. Tham dự lễ có các đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cùng sự có mặt của các nguyên lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND và đại diện các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Cuộc thi sáng tác Logo của thị xã Duyên Hải được phát động từ tháng 3/2022 đến hết tháng 9/2022. Ngay sau khi phát động, nội dung cuộc thi đã được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin, trang mạng xã hội. Tính đến hết 30/9/2022, Ban Tổ chức nhận được 32 hồ sơ của 32 tác giả với 72 tác phẩm dự thi của các tác giả trong thị xã và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngày 18/10/2022, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng thị xã Duyên Hải đã tổ chức chấm thi các vòng sơ tuyển đối với các tác phẩm logo biểu tượng thị xã Duyên Hải, từ 72 tác phẩm đã chọn ra 15 tác phẩm vào vòng chung kết.

Ngày 01/11/2022 tại Hội trường Trung tâm Chính trị thị xã Duyên Hải. Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng thị xã Duyên Hải tổ chức hội thảo để góp ý các tác phẩm logo biểu tượng thị xã Duyên Hải, qua đó chọn ra 01 giải Nhất và 05 giải Khuyến khích. Tác phẩm của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Lan, Công ty Thiết kế Mới, ngụ số 536, Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi, đồng thời được Thị ủy Duyên Hải chọn là biểu tượng đặc trưng của thị xã Duyên Hải. 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

Biểu tượng sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thị thị xã Duyên Hải cùng với các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm hàng hóa, tiềm năng phát triển của thị xã đối với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của thị xã khơi dậy lòng tự hào truyền thống yêu quê hương đất nước, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra.

Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy nhấn mạnh: biểu tượng đặc trưng của thị xã Duyên Hải đã thể hiện đầy đủ về chuyên môn, kỹ thuật, về cách bố cục, cách sắp xếp mô tiết, màu sắc, hình ảnh phụ và nét cứng, nét mềm của tác phẩm đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, biểu tượng còn nêu được các nét đặc trưng của thị xã như Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu (gắn liền với đường mòn Hồ Chí Minh trên biển, được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia); các công trình trọng điểm của Trung ương, tỉnh xây dựng trên địa bàn thị xã và phương hướng tới đô thị đạt chuẩn loại III, đô thị thông minh, thành phố biển có nền công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch phát triển…

Được biết, thị xã Duyên Hải là đơn vị thứ hai (sau Càng Long) trong 09 đơn vị hành chính của tỉnh Trà Vinh có biểu tượng đặc trưng.

                                                          Minh Trí

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 145
  • Trong tuần: 1 651
  • Tất cả: 5400992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang